+Aa-
    Zalo

    AFF Cup 2022 có thể áp dụng công nghệ VAR

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho biết họ sẽ cân nhắc ý kiến của HLV Park Hang-seo về việc áp dụng công nghệ VAR hỗ trợ tổ trọng tài ở giải đấu diễn ra vào cuối năm 2022.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, một quan chức bóng đá cho biết chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ cân nhắc đề xuất của HLV Park Hang-seo về việc áp dụng công nghệ VAR hỗ trợ tổ trọng tài. Tuy nhiên, người này lưu ý thêm rằng chưa có cuộc họp hay bất cứ thông tin chính thức nào về vấn đề này.

    aff cup
    Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đang cân nhắc việc áp dụng công nghệ VAR vào giải đấu AFF Cup 2022. Ảnh: Dân trí 

    Được biết, AFF Cup 2020 vừa mới kết thúc vào ngày 1/1 vừa qua, do đó việc áp dụng VAR vào giải AFF Cup 2022, dự kiễn diễn ra trong cuối năm nay, sẽ cần được ban chấp hành AFF họp bàn và thảo luận kỹ lưỡng. Trong đó, kinh phí là một trong những vấn đề quan trọng ở những giải đấu như vậy.

    Chi phí tổ chức một trận đấu có VAR rơi vào khoảng 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng). Nguồn kinh phí cho thiết bị và con người sẽ tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ. Vì vậy, AFF phải tính toán trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

    Nguồn tin từ AFF thông tin: "VAR có thể áp dụng ở AFF Cup 2022 nhưng đó là chúng tôi chỉ nói qua về nó chứ để hiện thực hóa thì còn nhiều công đoạn. Đến lúc này, chưa có gì là chắc chắn cả". 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/aff-cup-2022-co-the-ap-dung-cong-nghe-var-a524701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan