+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Đánh bom khủng bố ở Kabul khiến dân thường thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất tại Kabul kể từ khi các nước phương Tây rút quân.

    Hãng thông tấn AFP cho hay, một vụ nổ bom đã xảy ra cách không xa lối vào nhà thờ Hồi giáo Idgah ở thủ đô Kabul của Afghanistan vào tối 3/10 (giờ địa phương).

    Ông Zabihullah Mujahid, người phát ngôn lực lượng Taliban, xác nhận vụ đánh bom đã khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Đây là vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất tại Kabul kể từ khi các nước phương Tây rút quân.

    afghanistan danh bom khung bo o kabul khien dan thuong thiet mang 01
    Nhân viên y tế Afghanistan chờ tiếp nhận các nạn nhân của vụ nổ ở Kabul. Ảnh: Getty

    Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin của Taliban cho biết, vụ nổ xảy ra trên con đường chính ngay bên ngoài nhà thờ Hồi giáo Eidgah, nơi đang tiến hành lễ cầu nguyện cho mẹ của ông Mujahid mới qua đời.

    Một quan chức Taliban khác nói với Reuters rằng, ít nhất 2 người dân đã thiệt mạng và ba người khác bị thương trong vụ nổ.

    Cho đến nay vẫn chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm đã tiến hành vụ nổ. Tuy nhiên, nhiều khả năng do các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có chi nhánh tại Afghanistan tiến hành.

    Taliban đã kiểm soát thủ đô Kabul của Afghanistan từ ngày 15/8 và công bố thành phần chính phủ mới, trong đó tất cả các vị trí cấp cao đều do các thủ lĩnh của phong trào này và mạng lưới Haqqani, vốn được cho là nhánh cứng rắn nhất của phong trào này.

    Trong tháng 9 vừa qua, nhiều vụ nổ đã xảy ra ở thành phố Jalalabad, thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan, được cho là nhằm vào lực lượng Taliban. Lực lượng IS sau đó đã nhận trách nhiệm gây ra các vụ nổ này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-danh-bom-khung-bo-o-kabul-khien-dan-thuong-thiet-mang-a515140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan