+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Xe cài bom lao vào đồn cảnh sát, nhiều người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên tiếp những đánh bom xảy ra tại Afghanistan trong khoảng thời gian này, khiến số người thương vong tăng lên nhanh chóng từng ngày.

    Liên tiếp những vụ đánh bom xảy ra tại Afghanistan trong khoảng thời gian này, khiến số người thương vong tăng lên nhanh chóng từng ngày.

    Một vụ đánh bom liều chết gần một nhóm các tu sỹ Hồi giáo ở thủ đô Kabul của Afghanistan hồi đầu tháng 6. Ảnh: Reuters

    Nhà chức trách tỉnh Ghazni miền Đông Afghanistan cho biết ít nhất 5 cảnh sát đã thiệt mạng và 26 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết do phiến quân Taliban tiến hành nhằm vào một đồn cảnh sát ở tỉnh này rạng sáng 12/6, TTXVN đưa tin.

    Theo người phát ngôn chính quyền tỉnh, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 2h sáng (giờ địa phương).

    Một đối tượng nam giới lái chiếc ôtô cài chất nổ lao vào cổng trước của đồn cảnh sát ở huyện Mugur làm 5 nhân viên cảnh sát gác cổng và tháp canh thiệt mạng. Vụ nổ cũng làm 26 người khác bị thương và đồn cảnh sát bị hư hại nghiêm trọng.

    Trước đó, theo Aljazeera, vào lúc 13h00 (giờ địa phương) ngày 11/6, một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngay trước cổng vào Bộ Tái định cư và Phát triển nông thôn, ở thủ đô Kabul của Afghanistan khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, hơn 30 người bị thương.

    Kẻ tấn công đã tự cho nổ bom cài trên người ngay trước lối vào của Bộ Tái định cư và Phát triển nông thôn, phía tây thủ đô Afghanistan, phát ngôn viên Bộ Nội vụ, Najib Danish, cho biết sau vụ tấn công.

    “Trong số thương vong có nhiều phụ nữ và trẻ em”, phát ngôn viên Bộ Nội vụ nói với hãng tin Reuters. Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu này.

    Các vụ đánh bom diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Afghanistan và lực lượng nổi dậy Taliban mới đây nhất trí ngừng bắn trong dịp lễ Tết Eid Al Fitr của người Hồi giáo, đánh dấu việc kết thúc tháng ăn chay Ramadan, dự kiến bắt đầu vào cuối tuần này. Tuy nhiên, trong dịp Tết này, các hoạt động chống khủng bố tại Afghanistan sẽ vẫn diễn ra.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-xe-cai-bom-lao-vao-don-canh-sat-nhieu-nguoi-thuong-vong-a232766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan