+Aa-
    Zalo

    Ai Cập không kích IS, tiêu diệt 50 chiến binh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ai Cập đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào IS tại Libya, chỉ một ngày sau khi phiến quân IS tung video hành quyết 21 con tin của nước này

    (ĐSPL) – Ai Cập đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tại Libya, chỉ một ngày sau khi phiến quân IS tung video hành quyết 21 con tin của nước này.

    Theo tin tức trên The Guardian, các chiến đấu cơ của Ai Cập đã ném bom vào các kho vũ khí và các trại huấn luyện của IS ở Libya ngày 16/2.

    Saqr al-Joroushi, chỉ huy lực lượng không quân của Libya cho biết, Ai Cập đã phối hợp với Libya để thực hiện các cuộc không kích và đã tiêu diệt khoảng 50 chiến binh IS.

    Chiến đấu cơ F-16 chuẩn bị tiến hành các cuộc không kích nhằm vào IS ở Libya.

    Một quan chức an ninh Lybia nói với hãng tin AP, các chiến đấu cơ Ai Cập đã tấn công vào 4 căn cứ địa của IS ở thành phố Derna, nơi đã bị IS chiếm quyền kiểm soát vào năm 2014. Các cuộc không kích cũng khiến dân thường, trong đó có ba trẻ em và hai phụ nữ, thiệt mạng.

    Động thái này đánh dấu lần đầu tiên Ai Cập công khai tiến hành các hoạt động quân sự nhằm vào IS tại nước láng giềng Libya, nhằm đáp trả vụ hành quyết 21 công dân Ai Cập.

    Xem Video:

    Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 15/2, IS đã tung video chặt đầu 21 người Ai Cập theo Công giáo bị bắt cóc ở thanh phố Sirte, Libya, cách đây 2 tháng.

    Theo Tân Hoa Xã, một số trang web do IS kiểm soát đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các nạn nhân dàn hàng ngang trong trang phục màu cam, trước khi bị chặt đầu trên bờ biển.

    Chính phủ Ai Cập và Giáo hội Cơ đốc giáo thuộc hệ Coptic tại Ai Cập đã xác nhận đoạn video là thực. Ai Cập tuyên bố quốc tang 7 ngày và cấm các công dân nước này đến Libya.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-khong-kich-is-tieu-diet-50-chien-binh-a84350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan