+Aa-
    Zalo

    Nữ nghi phạm bắt cóc con tin xuất hiện trong bài phỏng vấn của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nữ nghi phạm dường như liên quan đến vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo được cho là đã xuất hiện trong một bài phỏng vấn trên tạp chí của IS.

    (ĐSPL) – Nữ nghi phạm dường như liên quan đến vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo ngày 7/1 được cho là đã xuất hiện trong một bài phỏng vấn trên tạp chí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

    Theo tin tức trên Reuters, tạp chí trực tuyến bằng tiếng Pháp Dar al-Islam của IS ngày 11/2 đã đăng tải bài viết về những vụ tấn công ở Paris (Pháp) hồi tháng 1, trong đó có 1 cuộc phỏng vấn với người phụ nữ mà tạp chí này cho rằng là Hayat Boumeddiene - vợ của Amedy Coulibaly, kẻ đã thực hiện vụ bắt cóc con tin trong một tiệm tạp hóa ở Paris.

    Khi được hỏi về cảm giác khi đặt chân lên “đế chế Hồi giáo” - cụm từ mà IS sử dụng để nói về vùng lãnh thổ chúng kiểm soát, người phụ nữ đã trả lời: Tôi không gặp bất cứ khó khăn gì khi đến đây. Thật vui khi được sống trong lãnh thổ được cai trị bởi luật lệ của Chúa”.

    Nữ nghi phạm Hayat Boumeddiene (trái) và Amedy Coulibaly.

    Người phụ nữ này cũng nói rằng, chồng cô là một người ủng hộ IS. Trước đó, Coulibaly cũng nói rằng, hắn ta đã thực hiện cuộc tấn công dưới danh nghĩa IS.

    Tuy nhiên, Reuters vẫn chưa thể xác thực cuộc phỏng vấn này do tạp chí của IS không cung cấp thêm ảnh và video về Boumeddiene.

    Pháp đã mở cuộc truy lùng nữ nghi phạm 26 tuổi Boumeddiene, sau khi cô ta cùng đồng phạm Amedy Coulibaly thực hiện vụ bắt cóc con tin ở Paris hồi tháng 1. Các nhà chức trách mô tả Boumeddiene là người phụ nữ có vũ trang và nguy hiểm.

    Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Boumeddiene đã ở Thổ Nhĩ Kỳ 5 ngày trước khi vụ xả súng xảy ra và cô ta đến Syria vào ngày 8/1.

    Trước đó, truyền thông Pháp đã công bố những bức ảnh Boumeddiene đeo mạng che mặt, tay cầm nỏ trong một đợt huấn luyện hồi năm 2010 ở vùng núi Cantal.

    Được biết, Boumeddiene sinh ra trong một gia đình có 7 anh chị em. Mẹ cô ta đã mất khi cô còn nhỏ. Boumeddiene đã bị đuổi việc khi cô cải sang đạo Hồi và đeo mạng che mặt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghi-pham-bat-coc-con-tin-xuat-hien-trong-bai-phong-van-cua-is-a83903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan