+Aa-
    Zalo

    Ai sẽ nuôi 4 đứa trẻ sống sót kỳ diệu sau 40 ngày lạc trong rừng Amazon?

    (ĐS&PL) - Hiện các thành viên trong gia đình 4 đứa trẻ sống sót sau 40 ngày lạc trong rừng Amazon đều đang giành quyền nuôi các em, nên phía nhà chức trách Colombia vẫn chưa xác định được ai sẽ là người bảo hộ.

    4 đứa trẻ sót sau 40 ngày đi lạc trong rừng Amazon là các em Lesly Jacobombaire Mucutuy (13 tuổi), Soleiny Jacobombaire Mucutuy (9 tuổi), Tien Ranoque Mucutuy (4 tuổi) và Cristin Ranoque Mucutuy (11 tháng tuổi). Hiện cả 4 đang được điều trị tại bệnh viện, cơ quan bảo vệ trẻ em Colombia vẫn đang phỏng vấn người nhà của các em để ra quyết định ai sẽ là người bảo hộ sau khi Magdalena Mucutui Valencia - mẹ của 4 đứa trẻ đã qua đời trong tai nạn máy bay hôm 1/5 vừa qua.

    Manuel Ranoque - chồng của Magdalen và là cha ruột của hai bé nhỏ nhất trong 4 chị em mong muốn giành quyền nuôi nấng cả 4 đứa trẻ.

    ai se co quyen duoc nuoi 4 dua tre song sot sau 40 ngay lac trong rung amazon 1
    Manuel Ranoque - cha ruột của hai bé nhỏ nhất trong 4 chị em sống sót sau 40 ngày lạc trong rừng Amazon. Ảnh: AFP

    Astrid Cáceres - người đứng đầu Viện Phúc lợi Gia đình Colombia, cho hay một nhân viên phụ trách hồ sơ đang làm việc với các em theo yêu cầu của ông bà ngoại của 4 đưa trẻ trên.

    Ngày 11/6, ông ngoại Narcisco Mucutui cáo buộc con rể Manuel Ranoque từng đánh con gái ông, đồng thời nói thêm các cháu thường trốn vào rừng mỗi khi bố đánh mẹ

    Về phía Ranoque, anh ta cũng thừa nhận từng mâu thuẫn với vợ, nhưng cho rằng đây là chuyện riêng của gia đình chứ không cần "vạch áo cho người xem lưng". Khi được hỏi có đánh vợ không, anh này trả lời: "Đôi khi tôi có mắng mỏ nhưng ít khi ra tay đánh vợ. Chúng tôi thường cãi nhau nhiều hơn".

    Ranoque cho biết anh không được phép gặp hai con riêng của vợ trong bệnh viện. Bà Cáceres - người đứng đầu Viện Phúc lợi Gia đình Colombia từ chối giải thích vấn đề trên.

    ai se co quyen duoc nuoi 4 dua tre song sot sau 40 ngay lac trong rung amazon 4
    Ông ngoại Narcisco Mucutui tố con rể Manuel Ranoque từng đánh con gái ông. Ảnh: A.P

    Trong thời gian tới, nhà chức trách Colombia sẽ phỏng vấn người thân của 4 đứa trẻ để xác định xem ai là người có quyền chăm sóc các em.

    “Chúng tôi sẽ nói chuyện, điều tra, tìm hiểu về tình hình. Điều quan trọng nhất lúc này là sức khỏe của các em, không chỉ là thể chất mà còn là về mặt tình cảm” - bà Cáceres nói.

    Trước đó, ngày 9/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 4 đứa trẻ trong rừng Amazon. Trong thời gian bị lạc, các em đã ăn bột sắn, các loại hạt và sử dụng những kiến thức sinh tồn được dạy để tìm nơi trú ẩn.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-se-co-quyen-duoc-nuoi-4-dua-tre-song-sot-sau-40-ngay-lac-trong-rung-amazon-a578850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan