+Aa-
    Zalo

    Ám ảnh cảnh tượng thi thể người chết chồng chất ở Ấn Độ, bệnh viện từ chối tiếp nhận bệnh nhân dù huy động sức chứa 200%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình COVID-19 tại Ấn Độ trong những ngày gần đây đang ngày càng tồi tệ, các bệnh viện lần lượt quá tải, không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân.

    Tình hình COVID-19 tại Ấn Độ trong những ngày gần đây đang ngày càng tồi tệ, các bệnh viện lần lượt quá tải, không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân.

    Ngày 23/4 (theo giờ địa phương), giới chức Ấn Độ cảnh báo nền y tế nước này đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng do số ca bệnh COVID-19 tăng lên "chóng mặt". Điều này khiến các bệnh viện nước này rơi vào tình trạng quá tải và "bất lực" không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân dù đã huy động sức chứa lên tới 200%.

    Ấn Độ đang trải qua những "ngày đen tối" nhất trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần này. Ảnh: Reuters

    Tỷ lệ tử vong do dịch bệnh tại nước này cũng gây sốc, ước tính cứ 5 phút trôi qua lại có 1 người chết. Các bác sĩ ở thủ đô Dehli cho biết bệnh viện của họ đã hết giường bệnh và cạn kiệt cả oxy, thuốc cho người bệnh. Họ thừa nhận đã phải "quay lưng" với bệnh nhân và không thể làm gì khác. 

    Một trong những điều gây ám ảnh nhất trong những ngày qua chính là tiếng còi xe cứu thương vang lên suốt cả ngày và đêm trên những con đường vắng vẻ đang trong thời gian giãn cách xã hội. Thi thể những bệnh nhân tử vong đã được đưa đi hỏa thiêu tập thể vì các lò hỏa táng cũng kín chỗ. 

    Thi thể người chết vì COVID-19 được đưa đến những khu đất trống để hỏa thiêu tập thể. Ảnh: Reuters

    Cảnh tượng những bệnh nhân nguy kịch đang thoi thóp níu giữ sự sống trên các chuyến xe cấp cứu hay hàng dài người đợi bên ngoài các bệnh viện là minh chứng rõ ràng nhất cho sức tàn phá và ảnh hưởng khủng khiếp mà COVID-19 gây ra. Có những người thậm chí còn không thể đợi tới khi được gặp bác sĩ mà đã tử vong ngay bên ngoài bệnh viện.

    Tiếng xe cứu thương kêu ỉnh ỏi ngày đêm trở thành âm thanh "ám ảnh" tại các thành phố ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    Thân nhân của một bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Guru Teg Bahadur đã kêu gọi những bệnh nhân không quá nghiêm trọng không nên đến bệnh viện. Cô cho biết: "Hệ thống của chúng ta gần như sụp đổ. Các bác sĩ đã làm hết sức mình nhưng oxy lại không đủ cho tất cả mọi người".

    Dù các y bác sĩ đã làm hết sức nhưng tình hình dịch tại Ấn Độ vẫn vô cùng phức tạp. Ảnh: Reuters

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-canh-tuong-thi-the-nguoi-chet-chong-chat-o-an-do-benh-vien-tu-choi-tiep-nhan-benh-nhan-du-huy-dong-suc-chua-200-a363566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan