+Aa-
    Zalo

    Ám ảnh khi đại gia đình chơi Facebook: Bố mẹ bắt tương tác vì sợ "cô dì chú bác buồn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Facebook là để người ta bày tỏ điều mình thích mình ghét. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ “phát khóc” vì phải tương tác theo cách không mong muốn thế này.

    Facebook là để người ta bày tỏ điều mình thích mình ghét. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ “phát khóc” vì phải tương tác theo cách không mong muốn thế này.

    Vừa qua, mạng xã hội lại rộn ràng bàn luận về câu chuyện do một cô gái đăng tải. Kèm theo đó là dòng tin nhắn mẹ cô yêu cầu con tương tác bài đăng của người thân: 'Con like ảnh của bác Hà mới đăng sáng nay chưa. Nhớ bình luận thêm câu: 'Đẹp quá bác ơi' hay 'đẹp quá ạ' nhé'.

    Cô gái được mẹ yêu cầu like ảnh cho họ hàng

    'Có ai chơi facebook mà bị bắt buộc like và tương tác người khác như mình không?

    Trong facebook của mình có kết bạn người thân quen và họ hàng. Chuyện tương tác thì bình thường, nếu có bài hoặc ảnh nổi lên thấy ấn tượng thì mình vẫn nhấn nút mà…

    Nhưng mẹ mình thì cứ bắt mình, nếu thấy bài của bác A, dì B, cô X là họ hàng hoặc người thân bố mẹ thì phải tương tác nhiệt tình, không sót cái nào.

    Mẹ mình bảo: 'Like và khen cho bác ấy vui, có mất gì đâu, không các bác lại nghĩ nhà mình không thích, không ưa các bác, các bác buồn. Vả lại, khi mình đăng người ta còn like trả lễ con à…'.

    Ôi… mệt lắm luôn. Nhiều lúc trôi bài không tương tác được là y rằng mẹ lại làu bàu nghe đau nhói con tim luôn.

    Mẹ và các bác có hiểu nỗi lòng con…'.

    Ở góc độ nào đó bà mẹ đã quá chu đáo khi dặn dò con từng chút một trong việc tương tác với người thân. Mặt khác khi những người thân cùng tham gia mạng xã hội, việc tương tác cũng là nên làm. Đến người lại chúng ta còn kết bạn, trò chuyện được nữa là người thân. Tuy nhiên, cách làm này lại khiến cô gái khó chịu. Cô gái cho rằng việc like hay bình luận ảnh ai đó là điều tự nguyện, cớ sao lại bị bắt làm như một nghĩa vụ như thế này.

    Câu chuyện không của riêng ai

    Có lẽ đã có rất nhiều những câu chuyện tương tự. Nên đây cũng là lý do mà nhiều người hủy kết bạn, thậm chí chặn luôn hiển thị để tất cả người thân trong nhà không ai tìm kiếm họ được.

    Câu chuyện tâm sự đã thu hút được rất nhiều bình luận, nhiều người tỏ ra đồng cảm với cô gái này. Thậm chí có bạn còn tiết lộ đã chặn toàn bộ người nhà bởi bất cứ dòng trạng thái nào được đăng lên cũng bị họ cũng chú ý rồi hỏi han cặn kẽ.

    Thanh Mến (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-khi-dai-gia-dinh-choi-facebook-bo-me-bat-tuong-tac-vi-so-co-di-chu-bac-buon-a336342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan