+Aa-
    Zalo

    Âm Hồn Đô Thị: Phim kinh dị gây ám ảnh từ những chất liệu thân thuộc nhất trong đời sống

    (ĐS&PL) - Mới đây, Âm Hồn Đô Thị (tên tiếng Anh: Tastes of Horror) đã công bố lịch khởi chiếu tại Việt Nam, chính thức gia nhập đường đua phim kinh dị mùa Halloween 2023 từ ngày 27/10/2023.

    Mới đây, Âm Hồn Đô Thị (tên tiếng Anh: Tastes of Horror) đã công bố lịch khởi chiếu tại Việt Nam, chính thức gia nhập đường đua phim kinh dị mùa Halloween 2023 từ ngày 27/10/2023. Không đơn thuần là phim điện ảnh với một tuyến nhân vật, một câu chuyện từ đầu đến cuối, âm Hồn Đô Thị được tạo nên từ 5 câu chuyện khác nhau, tương đương 5 tập phim ngắn. Diễn biến nhanh, nhịp phim gãy gọn hứa hẹn sẽ cuốn người xem vào chuỗi sự kiện kịch tính, kỳ quái nối tiếp nhau xuyên suốt bộ phim.

    Trong trailer chính thức của Âm Hồn Đô Thị, một số thước phim ấn tượng từ 5 câu chuyện đã được hé lộ. Điểm chung ở 5 câu chuyện của âm Hồn Đô Thị chính là yếu tố thân thuộc từ bối cảnh, các hoạt động thường nhật đến cách xây dựng nhân vật. Thưởng thức bộ phim, khán giả dễ dàng liên tưởng đến những gì gần gũi nhất với cuộc sống của mình, bởi bộ phim đã phần nào hiện thực hóa nhiều lời đồn, hay chuyện ma truyền miệng mà mỗi người từng nghe qua bằng hình ảnh rùng rợn thách thức mọi trí tưởng tượng. Tuy cùng chung màu sắc kinh dị, nhưng 5 tập phim ngắn được thực hiện bởi 5 đạo diễn khác nhau, đem đến góc nhìn, cách thể hiện câu chuyện và trải nghiệm cảm xúc khác biệt trên màn ảnh rộng.

    am hon do thi phim kinh di gay am anh tu nhung chat lieu than thuoc nhat trong doi song
    Poster chính thức của Âm Hồn Đô Thị.

    Câu chuyện đầu tiên - Vũ Đạo Chết Người sẽ xoay quanh một xu hướng nhảy đang thịnh hành trên ứng dụng tên Ding-dong, khi 3 cô gái chấp nhận thử thách thực hiện vũ đạo để đạt được mong muốn thì những vụ án mạng không lời giải bắt đầu xảy ra. Câu chuyện thứ 2 - Bỗng Dưng “Trúng Số” lại kể về những điều khủng khiếp mà anh chàng trúng số độc đắc phải trải qua với túi tiền khổng lồ của mình. Tới câu chuyện thứ 3 - Kẻ Cắp Răng Vàng phản ánh lòng tham của con người qua hành động ăn cắp răng từ những tử thi của một người đang làm việc ở nhà tang lễ. 

    Trong câu chuyện thứ 4 - Tham Thực, hai nữ streamer đã tham gia vào cuộc thi mukbang khắc nghiệt, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình vì những điều bất thường liên tiếp xảy ra. Câu chuyện cuối cùng - Hồn Ma Báo Oán diễn ra tại một phòng tập thể dục sang trọng ở khu Gangnam, nơi bị đồn đại là có “ma ám” gây khiếp sợ cho các cư dân. 

    am hon do thi phim kinh di gay am anh tu nhung chat lieu than thuoc nhat trong doi song2
     Âm Hồn Đô Thị khởi chiếu ngày 27/10/2023.

    Những câu chuyện của Âm Hồn Đô Thịdựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng “Tastes of Horror” từng nhận được đánh giá tích cực với số điểm gần đạt tuyệt đối - 9,8 điểm trên trang Kakao của Hàn Quốc. Tập trung mô tả nỗi sợ hãi còn tồi tệ hơn cả cái chết của những con người trở nên mù quáng vì ham muốn cá nhân, tính kinh dị chân thực và kỳ quái thú vị ở bộ truyện đã thu hút người đọc. Khi được nhà sản xuất và các đạo diễn hàng đầu trong thể loại kinh dị chuyển thể thành phim, Âm Hồn Đô Thị đã tạo tiếng vang từ trước thời điểm phát hành. 

    Phim được mời tham dự Liên hoan phim Sitges lần thứ 55 tại Tây Ban Nha - một trong ba liên hoan phim giả tưởng và kinh dị lớn nhất thế giới. Đồng thời, Âm Hồn Đô Thị chinh phục thành công đất nước có nhiều bộ phim kinh dị nổi tiếng - Thái Lan với giải thưởng Phim Hay Nhất tại Liên hoan phim quốc tế Thái Lan lần thứ 5. Ở Hàn Quốc, Âm Hồn Đô Thị cũng tham dự Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Bucheon lần thứ 26 và nhận sự quan tâm lớn từ công chúng. 

    Âm Hồn Đô Thị có suất chiếu sớm từ 18h thứ 5 ngày 26/10 và chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 27/10/2023. 

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-hon-do-thi-phim-kinh-di-gay-am-anh-tu-nhung-chat-lieu-than-thuoc-nhat-trong-doi-song-a595800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan