+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng lớp học "Chắp cánh ước mơ" của những người thầy mang áo blouse trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tận dụng một căn phòng nhỏ ở Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh Nghệ An, các bác sĩ đã tự mình mở lớp học "Chắp cánh ước mơ" cho các bệnh nhân nhí.

    Tận dụng một căn phòng nhỏ ở Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh Nghệ An, các bác sĩ đã tự mình mở lớp học "Chắp cánh ước mơ" cho các bệnh nhân nhí.

    Lớp học "Chắp cánh ước mơ" đã được các y bác sĩ tại Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức trong 3 tháng trở lại đây với khoảng 20 học sinh tham gia, phần lớn là các em nhỏ phải nằm viện dài ngày không thể đến trường. Tuy nhiên, sau một thời gian, lớp học còn đón thêm một số bệnh nhân lớn tuổi chưa biết chữ theo học.

    Lớp học đặc biệt tại Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An

    Chia sẻ về lớp học đặc biệt này, bác sĩ Nguyễn Đình Khuê - Giám đốc Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh cho biết, tại trung tâm đang điều trị cho trên 100 bệnh nhân, trong đó có những bệnh nhân thường xuyên phải điều trị dài ngày, cuộc sống gắn chặt với tiêm truyền, nên hầu hết đều lỡ dở học hành. 

    Các em nhỏ được học tập và tham gia nhiều hoạt động tại lớp học. Ảnh: Báo Nghệ An

    Trước tình hình này, các bác sĩ đã phối hợp với giáo viên trong khu vực, mở lớp dạy học vào mỗi tối, tạo điều kiện cho các bệnh nhi được theo học đầy đủ trong thời gian điều trị bệnh. Mỗi tiết học kéo dài khoảng 2 tiếng với nhiều hoạt động khác nhau bên cạnh việc học chữ như vẽ, hát, múa... Tại lớp học này, nhiều em nhỏ đã lạc quan, vui vẻ và mạnh dạn hơn so với trước đây. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-lop-hoc-chap-canh-uoc-mo-cua-nhung-nguoi-thay-mang-ao-blouse-trang-a357159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan