+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng những phần cơm nghĩa tình trong mùa dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những suất cơm miễn phí được trao đến tận tay người có hoàn cảnh khó khăn đã giúp họ vơi đi những lo toan hàng ngày do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

    Những suất cơm miễn phí được trao đến tận tay người có hoàn cảnh khó khăn đã giúp họ vơi đi những lo toan hàng ngày do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

    Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận phần cơm miễn phí - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Pháp luật TP. HCM đưa tin, trên đường Nguyễn Thành Phương đoạn gần cầu Hiệp Hòa, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa (Đồng Nai) thường xuyên có điểm phát cơm miễn phí cho người khó khăn.

    Rất nhiều phần cơm được chuẩn bị sẵn để trên bàn, phía dưới chỉ có tấm bìa carton đơn giản ghi dòng chữ “Hỗ trợ người khó khăn, ai dư nhường lại”.

    Chị Minh Thảo, người dân ở phường Quyết Thắng, cho biết những phần cơm miễn phí ở đây đã ít nhiều giúp cho những người dân gặp khó khăn trong mùa dịch này.

    Được biết những phần cơm nghĩa tình này được chị Nguyễn Ngọc ở TP. Biên Hòa và chị em trong gia đình cùng chung sức thực hiện. Chị Ngọc cho biết thường chị và gia đình làm cơm chay để tặng cho những người khó khăn vào ngày đầu tháng và ngày rằm. Nay dịch bệnh kéo dài, người khó khăn lại càng khó khăn hơn nên chị và người thân đã làm thêm các phần cơm có đồ mặn để giúp đỡ họ.

    VOV đưa tin, trước đó, gia đình chị Trần Ngọc Trân, ở thành phố Sóc Trăng đã mang những suất cơm miễn phí đến với những lao động nghèo, thể hiện sự “tương thân tương ái”, giúp đỡ nhau trong cộng đồng, cùng nhau vượt qua khó khăn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

    Để tránh bà con tập trung đông người lúc đến nhận cơm, gia đình chị Ngọc Trân chở những suất cơm 0 đồng này đến phân phát từng gia đình. Anh Nguyễn Bảy, chồng của chị Ngọc Trân, người đi phát cơm trực tiếp cho bà con chia sẻ: “Lúc phát cơm tôi đề nghị bà con cứ đứng đó, Gia đình 2 người tôi lấy 2 phần, đứng cách 2m rồi cho bà con đến nhận. Hộ khác cũng như vậy, không để bà con tập trung, lấy xong đi ra, rồi bà con khác đến lấy”.

    Để có được những suất cơm ngon, đủ cả canh, rau lẫn thịt gửi tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi ngày từ 4h, cả gia đình đến căng tin trường Trung học Phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, thành phố Sóc Trăng để chuẩn bị bữa ăn, làm sao để kịp phát trước 11h. Chị Ngọc Trân nói, lúc đầu gia đình phát tâm làm, sau đó, bạn bè biết tin nên đã chung tay ủng hộ. Người tặng gạo, người tặng rau củ; thậm chí là có nhiều bạn đang là học sinh, sinh viên cũng đến phụ giúp gia đình vào mỗi buổi phát cơm “không đồng” này.

    Mong rằng trong thời gian chống dịch như chống giặc này, những hình ảnh này cần được nhân rộng để giúp đỡ nhiều hơn nữa những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-nhung-phan-com-nghia-tinh-trong-mua-dich-a319654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan