+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng những suất cơm đặc biệt cho bệnh nhân nghèo của chị bán đậu phụ ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù cuộc sống mưu sinh còn nhiều vất vả nhưng trong suốt 4 năm qua, chị Lý cùng những người hàng xóm đã cung cấp miễn phí thực phẩm nấu cơm tặng các bệnh nhân nghèo.

    Mặc dù cuộc sống mưu sinh còn nhiều vất vả nhưng trong suốt 4 năm qua, chị Lý cùng những người phụ nữ ở thôn Yến Vĩ đã cung cấp miễn phí thực phẩm để nấu cơm tặng các bệnh nhân nghèo.

    Chị Nguyễn Thị Lý. Ảnh: VietNamNet

    Tấm gương người tốt được nhắc đến là chị Nguyễn Thị Lý (53 tuổi, thôn Yến Vĩ, xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội).

    Trong mấy năm qua, dù kinh tế gia đình không mấy dư dả, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng chị Lý cùng một số phụ nữ tại  thôn Yên Vĩ đã gom góp từng bìa đậu, quả trứng, mớ rau mang đến bệnh viện để nấu cơm miễn phí cho các bệnh nhân nghèo.

    Việc từ thiện của chị bắt đầu từ một lần chị được nhận suất cơm “0 đồng” vào năm 2016.

    “Lần đó, con gái tôi (đang là sinh viên đại học) bị sốt virus. Cháu được chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức để điều trị. Thời gian ở đây, một ngày, tôi nhận được suất cơm từ thiện của bệnh viện.

    Tôi hỏi ra mới biết, có một nhóm các chị em đã bỏ công, bỏ của để làm cơm tặng bệnh nhân. Ăn suất cơm đó, tôi rất cảm động”, chị Lý chia sẻ với VietNamNet.

    Khi con gái khỏi bệnh về nhà, chị Lý suy nghĩ rất nhiều về suất cơm từ thiện mình từng được ăn. Nhà có nghề làm đậu phụ để bán ở chợ, chị muốn đóng góp một phần đậu cho bữa ăn của các bệnh nhân.

    Sẵn việc nhà có nghề làm đậu phụ, chị Lý muốn đóng góp một phần đậu cho bữa ăn của các bệnh nhân.

    Nghĩ là làm, chị liên hệ với chị Khoát, người hàng xóm cũng là thành viên của Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức, nói về nguyện vọng của mình.

    Chị Khoát đã giúp chị Lý kết nối với nhóm nấu cơm từ thiện ở bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức. Từ đó, chị Lý cùng những người phụ nữ thôn Yến Vỹ, xã Hương Sơn bắt đầu hành trình tặng thực phẩm miễn phí cho các bệnh nhân.

    “Mỗi tháng 1 lần, nhận được điện thoại của các chị nấu cơm từ thiện ở bệnh viện là chúng tôi lại bắt tay vào chuẩn bị. Các chị quanh xóm, người góp tiền, người góp của (thịt, trứng…).

    Những lần như vậy, chị Lý thường dặn ông xã hôm đó phải dậy sớm để làm nhiều đậu hơn ngày thường, dành khoảng 50- 55 bìa đậu để chuyển xuống bệnh viện.

    Sau đó, chị xếp mấy chục bìa đậu cùng trứng gà, vịt vừa mua của hàng xóm và thịt, lạc… vào xô rồi chất tất cả số hàng lên chiếc xe số đã cũ và nổ máy lên đường.

    Trong chiếc áo đỏ của “Hội chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức”, người phụ nữ nhỏ bé chở số thực phẩm trên đến bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức giao cho những người bạn của chị để nấu cơm từ thiện, tặng những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

    Bất kể nắng mưa, chị vẫn đồng hành cùng chiếc xe cũ để mang thực phẩm đến bệnh viện. Từ năm 2018, chị được tặng một chiếc áo của Hội chữ thập đỏ. Nhiều người qua đường thấy người phụ nữ mặc áo đỏ, biết chị đi làm việc thiện đều nhiệt tình giúp đỡ.

    Ngoài cung cấp thực phẩm cho bữa cơm từ thiện, chị Lý cũng vận động quyên góp, hỗ trợ người nghèo trong xã.

    Vào dịp tết Nguyên đán, chị cùng các chị em kêu gọi được 35 suất quà trị giá hơn 10 triệu đồng tặng gia đình khó khăn. Chị cũng thường xuyên vận động mua gạo, đường, sữa để thăm hỏi, động viên những người đau ốm.

    Chồng chị cũng rất ủng hộ công việc của vợ. Có lúc anh hỏi: “Lý ơi, nhà mình nghèo thế, Lý đi vận động, mọi người có tin không?”, chị Lý lại cười hiền: “Không sao anh à, miễn là giúp được mọi người”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-nhung-suat-com-dac-biet-cho-benh-nhan-ngheo-cua-chi-ban-dau-phu-o-ha-noi-a337854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan