+Aa -
    Zalo

    Nhặt được tiền trong ngày lễ khai giảng, nữ sinh tìm cách trả người đánh mất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi dự lễ khai giảng, nữ sinh tại Đắk Lắk nhặt được 3 triệu đồng tại khu nhà để xe, em đã nhanh chóng mang gửi bảo vệ trường để nhờ trả lại cho người đánh rơi.

    Sau khi dự lễ khai giảng, nữ sinh tại Đắk Lắk nhặt được 3 triệu đồng tại khu nhà để xe, em đã nhanh chóng mang gửi bảo vệ trường để nhờ trả lại cho người đánh rơi.

    Sáng 5/9, trên đường đi khai giảng về Ký túc xá của trường, em Nguyễn Lê Thanh Hà (lớp 11 chuyên Hóa trường THPT chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk) đã nhặt được số tiền 3 triệu đồng tại nhà để xe của trường.

    Ngay sau đó, Hà đã tới phòng bảo vệ nhà trường nhờ thông báo tìm người bị mất tiền để trả lại.


    Nam sinh Phan Ngọc Khải nhận lại số tiền đã đánh rơi. Ảnh: Giáo dục và Thời đại  

    Chiều cùng ngày, nam sinh Phan Ngọc Khải, lớp 12 chuyên Toán (thường trú tại huyện Krông Năng) đã đến xác nhận là chủ nhân của số tiền đánh rơi nói trên.

    Trước sự chứng kiến của Nguyễn Lê Thanh Hà và các học sinh tại khu ký túc xá nhà trường, ông Nguyễn Đăng Thứ thay mặt đội bảo vệ đã trao trả số tiền 3 triệu đồng cho Phan Ngọc Khải.

    Tìm lại được số tiền làm rơi, Ngọc Khải chia sẻ: “Số tiền này em được ba mẹ gửi cho để đóng tiền đầu năm, mua sách vở và mua một ít đồ dùng cá nhân; em có thói quen chỉ bỏ tiền trong túi quần chứ không kẹp vào ví hay thêm giấy tờ tùy thân, vì thế không nghĩ là mình có thể nhận lại được số tiền bị đánh rơi. Em thực sự cảm ơn bạn Thanh Hà, số tiền này tuy không quá lớn với nhiều người, nhưng với học sinh bọn em thì rất lớn, vừa tiền học, tiền ăn, tiền mua sách vở đầu năm”.

    Hành động đẹp, ý nghĩa của nữ sinh Thanh Hà ngay trong ngày đầu của năm học 2020-2021 chắc chắn cần được lan toả, nhân rộng.

    Đồng thời, việc làm ý nghĩa này là kết tinh cao đẹp sản phẩm của giáo dục, là sự kết hợp giữa tryền thống gia đình, môi trường học tập rèn luyện và ảnh hưởng tích cực của xã hội.

    Được biết, nữ sinh Nguyễn Lê Thanh Hà có bố là thầy giáo Nguyễn Đức Chính, mẹ là cô giáo Lê Thị Huệ, cả 2 đều đến từ miền quê nghèo huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, hiện đang giảng dạy tiểu học tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-tien-trong-ngay-le-khai-giang-nu-sinh-tim-cach-tra-nguoi-danh-mat-a337841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan