+Aa-
    Zalo

    Ấm lòng với quán buffet 1.000 đồng của 9X tại TP. HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi tháng một lần, chủ quán 9X tại TP.HCM mời hàng trăm người khuyết tật, vô gia cư, có hoàn cảnh khó khăn… đến ăn buffet với giá chỉ 1.000 đồng.

    Câu chuyện về quán buffet "rẻ nhất Việt Nam" này được cư dân mạng theo dõi với cả triệu lượt xem cùng nhiều bình luận ủng hộ tấm lòng thơm thảo của chủ quán.

    Quán nằm ở số 69 Nguyễn Xí (phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM). Anh Đặng Đức Vinh (28 tuổi, chủ quán) tất bật điều phối hơn chục nhân viên, bày hơn 30 món ăn lên quầy. Các món ăn đa dạng từ thịt, rau củ quả tươi đến món chế biến sẵn… Với lượng thức ăn hơn 200 kg, anh Vinh cho biết quán dự kiến đón hơn 300 khách. Trong khi đó, chi nhánh mới mở nằm trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) cũng đón lượng khách tương tự.

    am long voi quan buffet 1 000 dong cua 9x tai tp hcm1
    Anh Vinh xem hoạt động buffet 1.000 đồng như một cách trả ơn cuộc đời. Ảnh: Vietnamnet

    9h sáng, bà Lê Thị Kim Hoa (67 tuổi, quận Bình Thạnh, TP. HCM) tạm dừng việc bán vé số để đến chờ ăn buffet với giá 1.000 đồng. Bên cạnh bà, những người bán vé số, nhặt ve chai, khuyết tật, vô gia cư… cũng đang ngồi chờ, theo Vietnamnet.

    Đúng 10h, nhân viên của quán cầm ô che nắng, sang bên đường đón, mời bà Hoa cùng những người lao động nghèo vào quán. Tại đây, mọi người được tự do thưởng thức hơn 30 món ngon gồm: Mực tẩm xốt ngũ vị, thịt bò ba chỉ, phở, cơm chiên Dương Châu… với giá chỉ 1.000 đồng.

    Những người già yếu, khuyết tật, không thể tự phục vụ được nhân viên của quán tận tình hỗ trợ. Các thực khách đặc biệt này ăn uống trong niềm hứng khởi, được quán phục vụ tận tình, chu đáo.

    am long voi quan buffet 1 000 dong cua 9x tai tp hcm3
    Các bạn nhân viên của quán tận tình hỗ trợ khách hàng. Ảnh: Vietnamnet

    Sau khi thưởng thức các món ngon, thực khách còn được quán tặng những phần quà gồm: 10kg gạo, mì gói, quần áo mới. Một số người còn được quán gói thức ăn đem về nhà.

    Vietnamnet dẫn lời bà Hoa cho biết đây là lần thứ hai bà đến ăn buffet với giá 1.000 đồng. Tuy vậy, cảm xúc của bà vẫn không thay đổi so với lần đầu tiên.

    Cùng hoàn cảnh, bà Nguyễn Thị Thu (62 tuổi) đến quán buffet với hy vọng sẽ được ăn ngon và tiết kiệm một bữa ăn trong ngày. Khi còn trẻ, bà Thu đi gánh nước thuê mưu sinh.

    Sau này, khi sức khỏe không còn cho phép, bà chuyển sang bán vé số để nuôi thân và gửi tiền về quê giúp con nuôi cháu nội ăn học. Những ngày gần đây, bà cố gắng bán nhiều vé số, tiết kiệm hơn để nhanh đủ tiền về quê làm đám giỗ mẹ.

    am long voi quan buffet 1 000 dong cua 9x tai tp hcm5
    Một số khách hàng bất ngờ khi biết giá bán buffet ở đây. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Thanh Niên dẫn lời anh Vinh, quán buffet bán từ 16h đến khuya, giá vé từ 125.000 đồng. Tuy nhiên vào 1 ngày cuối tháng, anh sẽ trích một phần lợi nhuận buôn bán cùng tiền phí gửi xe của khách để tổ chức bán buffet 1.000 đồng giúp bà con khó khăn có bữa ăn ngon. "Mình có bao nhiêu làm bấy nhiêu, hoàn toàn không kêu gọi quyên góp tiền từ bất kỳ ai. Nhiều người thấy chương trình của mình ý nghĩa cũng hỗ trợ thêm quần áo, mì gói, gạo cho các cô chú", anh Vinh nói thêm.

    am long voi quan buffet 1 000 dong cua 9x tai tp hcm6
    Dù bán với giá 1.000 đồng nhưng Đức Vinh vẫn giữ thực đơn như những ngày bình thường. Ảnh: Báo Thanh Niên 

    Anh Vinh chia sẻ sở dĩ anh bán buffet 1.000 đồng là để "trả ơn cuộc đời". Tốt nghiệp đại học ngành Quản lý nhà nước, anh quyết định rẽ hướng theo đuổi sự nghiệp F&B (ngành thực phẩm, nước giải khát) nhưng không ít lần bị phá sản. Trải qua bao thăng trầm, cuối cùng anh cũng có được những thành công nhất định với quán ăn mới này. 

    Phục vụ đúng đối tượng, giá cả phải chăng, quán ăn của Vinh thu hút lượng khách đông đảo. Chỉ sau 1 tháng mở cửa, quán đã phục vụ từ 300-400 khách/ngày. Mỗi cuối tháng, Vinh trích một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh và tiền phí gửi xe của khách để tổ chức bán buffet giá 1.000 đồng cho người khuyết tật, vô gia cư, lao động nghèo tại thành phố.

    am long voi quan buffet 1 000 dong cua 9x tai tp hcm7
    Nhiều khách hàng ăn xong được tặng quà mang về. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Để tránh việc lòng tốt của mình bị người xấu lợi dụng, trước khi tổ chức hoạt động trên, Vinh liên hệ, nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ. Bằng cách này, mỗi sáng cuối tháng, quán ăn của Vinh phục vụ khoảng 300 thực khách là lao động nghèo, người khuyết tật... với giá chỉ 1.000 đồng.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-long-voi-quan-buffet-1-000-dong-cua-9x-tai-tp-hcm-a581380.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan