+Aa-
    Zalo

    Vụ đánh cụ bà 85 tuổi: Mái ấm từ thiện hoạt động không phép

    (ĐS&PL) - Quỹ Trăng Khuyết đã chính thức lên tiếng để giải trình đồng thời xin lỗi về vụ cụ bà 85 tuổi bị hành hạ tại Mái ấm quán trọ Trăng Khuyết khiến dư luận phẫn nộ.

    Theo Pháp luật TP.HCM, chiều ngày 10/6 những người có trách nhiệm đã có buổi giải trình trước báo chí về vấn đề liên quan đến vụ cụ bà 85 tuổi bị một quản lý bạo hành ở mái ấm Quán trọ Trăng Khuyết gây bất bình trong thời gian vừa qua.

    Cụ thể, ông Đỗ Lương Đại Nam, người nhận là Nhà sáng lập kiêm quyền Giám đốc điều hành Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quỹ Từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết (Công ty Trăng Khuyết), thừa nhận công ty cùng các chi nhánh đều chưa có giấy phép hoạt động lĩnh vực bảo trợ xã hội. Đồng thời, nhận mọi trách nhiệm về sự việc đã xảy ra, gửi lời xin lỗi đến cụ V.T.T - người bị ông Huỳnh Văn Giỏi (69 tuổi) bạo hành và các cụ già khác đang được nuôi dưỡng.

    vu danh cu ba 85 tuoi mai am tu thien hoat dong khong phep
    Ông  Đỗ Lương Đại Nam – nhà sáng lập và là quyền Giám đốc điều hành Quỹ Trăng Khuyết gửi lời xin lỗi đến cụ V.T.T - người bị bạo hành và các cụ già khác đang được nuôi dưỡng. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Nam cũng thừa nhận, đã nhận thông tin về các file ghi âm, hình ảnh, clip do ông P (một người già được cưu mang tại Mái ấm quán trọ Trăng Khuyết) gửi tố giác ông Giỏi hành hạ cụ T, từ cuối tháng 3/2023. Tuy nhiên, ban điều hành dù đã giao các nhân viên xác minh nhưng chậm xử lý.

    Được biết sau đó, ông P đăng tải các đoạn clip lên mạng xã hội. Dư luận bức xúc, cơ quan chức năng vào cuộc và đã khởi tố ông Giỏi.

    Sau khi xảy ra vụ việc, Quỹ Trăng Khuyết đã tiếp 12 đoàn, đợt làm việc của cơ quan chức năng. Ông Nam thông tin, hiện tại đã tạm ngừng hoạt động đối với 3 mái ấm, chỉ còn 2 mái ấm đang cưu mang tổng cộng 47 cụ già và 2 chi nhánh văn phòng vẫn đang hoạt động.

    Về nguồn thu để duy trì hoạt động mái ấm, ông Nam cho biết nguồn thu đến từ nhiều nguồn gồm: viện trợ từ cộng đồng, các đối tác nền tảng gây quỹ, thân nhân của các mảnh đời cần chăm sóc; đồng thời buôn bán hàng hóa và các dịch vụ, các khoản tài trợ trong và ngoài nước khác.

    Có mặt tại buổi họp báo, người tố giác vụ việc, là ông P đã lên tiếng rằng, ông Nam đã nói về mình và quá trình xử lý vụ việc sai đến 95%. Ông P cũng khẳng định, kể từ hôm nay không còn liên quan đến Quỹ Trăng Khuyết nữa. Hiện ông đang phối hợp với cơ quan công an.

    Được biết, suốt buổi họp báo, người đại diện của Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM liên tục lên tiếng nhắc nhở bởi những phát ngôn của ông Đỗ Lương Đại Nam có nhắc đến bên thứ 3 và đưa ra thông tin có thể ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án của công an, đều nằm ngoài phạm vi nội dung được cấp phép họp báo.

    Trước đó vào chiều 25/5, mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip có nội dung một cụ bà bị người đàn ông chửi bới, đánh đập.

    Đoạn clip dài 1 phút 17 giây trong đó người đàn ông liên tục la mắng “Đi vô! Đi lẹ mày!” nhằm vào cụ bà mặc cho cụ trình bày. Người này còn vung tay đánh, dùng chân đạp liên tiếp vào cụ. Bà cụ van xin: “Ông ơi. Ông đừng đánh tôi nữa. Tôi đang đau”.

    Những đoạn clip khác cho thấy người đàn ông này chửi bới, xưng hô "mày - tao", đánh đập cụ bà. Vụ việc có sự chứng kiến của nhiều cụ già khác sống chung phòng.

    vu danh cu ba 85 tuoi mai am tu thien hoat dong khong phep1
    Hình ảnh cụ bà 85 tuổi bị ông Huỳnh Văn Giỏi bạo hành. Ảnh: Vietnamnet

    Công an quận 12 lập tức phối hợp cùng các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, điều tra. Ngay trong tối 25/5, Công an quận đã khởi tố người đàn ông xuất hiện trong clip, là ông Huỳnh Văn Giỏi, để điều tra, xử lý.

    Được biết, Công ty TNHH MTV Quỹ từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết (gọi tắt là Quỹ Trăng Khuyết) được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp phép hoạt động vào năm 2020, đơn vị chủ quản hiện nay là Công ty CP Dưỡng lão tuổi già an vui, quận Tân Bình.

    Quỹ Trăng Khuyết tự giới thiệu là tổ chức phi lợi nhuận, chuyên hỗ trợ người già không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, mẹ bầu khó khăn… Nguồn kinh phí của Quỹ Trăng Khuyết chủ yếu là từ nguồn tiền từ thiện đến từ cộng đồng, số ít là từ lợi nhuận bán hàng của đơn vị chủ quản và hỗ trợ người nhà của những người được cưu mang, theo Vietnamnet.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-danh-cu-ba-85-tuoi-mai-am-tu-thien-hoat-dong-khong-phep-a578463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan