+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ thử nghiệm vaccine Novavax trên trẻ em 7-11 tuổi

    (ĐS&PL) - Viện huyết thanh của Ấn Độ (SII) đã nhận được sự chấp thuận để tiến hành thử nghiệm vaccine Novavax ở trẻ em trong độ tuổi từ 7 đến 11.

    "Sau khi cân nhắc chi tiết, ủy ban đã cho phép Viện Huyết thanh bắt đầu tuyển chọn tình nguyện viên trong độ tuổi từ 7 đến 11”", hội đồng chuyên gia của Cơ quan Kiểm soát Chất lượng Dược phẩm Trung ương Ấn Độ cho biết.

    an do thu nghiem vaccine novavax cho tre em 7 11 dspl
    Ảnh minh họa.

    Động thái này được cho là có ý nghĩa quan trọng khi Ấn Độ muốn bảo vệ trẻ em khi chúng bắt đầu trở lại trường học. SII hiện cũng đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine Covovax - một phiên bản sản xuất nội địa của vaccine do công ty Novavax Mỹ phát triển - ở nhóm đối tượng 12-17 tuổi và đã có dữ liệu ban đầu về mức độ an toàn của 100 tình nguyện viên tham gia.

    Novavax, công ty có trụ sở tại Maryland, cho biết vaccine của họ an toàn và hiệu quả tới hơn 90%, trích dẫn kết quả từ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III với gần 30.000 người tham gia, được thực hiện trên khắp Mỹ và Mexico. Loại vaccine này dựa trên protein hạt nano tái tổ hợp, bao gồm hai liều 0,5 ml được tiêm bắp, cách nhau 21 ngày. Vaccine được bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C.

    Tuần trước, Novavax và Serum cho biết họ đã đăng ký vào Danh sách vaccine Sử dụng Khẩn cấp (EUL) với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Việc phê duyệt là bắt buộc để cho phép xuất khẩu vaccine.

    Dù chưa được cấp phép sử dụng khẩn cấp, vaccine của Novavax vẫn đang được nhiều nước săn đón vì tiềm năng đáng chú ý.

    Nếu được nhà quản lý cấp phép, vaccine của Novavax sẽ góp phần giải quyết tình trạng nguồn cung khan hiếm trên toàn cầu.

    Hiện tại, vaccine Zydus Cadila loại duy nhất được phép sử dụng cho trẻ em ở Ấn Độ. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được tung ra vì các vấn đề về nguồn cung và giá cả. Bharat Biotech cũng đã hoàn thành thử nghiệm trên trẻ em và hiện đang phân tích dữ liệu.

    Quốc gia Nam Á này đã tiêm hơn 870 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho người trưởng thành trong tổng dân số gần 1,4 tỷ người.

    Mộc Miên (Theo Businessline)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-thu-nghiem-vaccine-novavax-tren-tre-em-7-11-tuoi-a514786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan