+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ xây tượng đài cao nhất thế giới trị giá 530 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đặt viên đá đầu tiên để khởi công xây dựng tượng đài lớn nhất thế giới, với chi phí lên đến 530 triệu USD.

    (ĐSPL) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đặt viên đá đầu tiên để khởi công xây dựng tượng đài lớn nhất thế giới, với chi phí lên đến 530 triệu USD.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 24/12, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dự lễ khởi công xây dựng tượng đài Vua Chhatrapati Shivaji, người đã chiến đấu chống lại Đế quốc Hồi giáo Mogul để thành lập vương quốc của riêng mình vào thế kỷ 17.

    Phác thảo phức hợp tượng đài vua Shivaji Maharaj, người trị vị Ấn Độ trong thế kỷ 17. (Ảnh: PTI)

    Tượng được thiết kế với chiều cao 192 mét, nằm trên một hòn đảo ở biển Arab, phía tây Mumbai. Dự kiến hoàn thành vào năm 2019, công trình sẽ vượt qua bức tượng Trung Nguyên Đại Phật ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cao 128m, hiện giữ kỷ lục tượng đài cao nhất thế giới.

    Báo Thanh Niên cũng đưa tin, “Shivaji Maharaj vẫn là người đi tiên phong trong việc điều hành đất nước. Vì thế nhiều đặc điểm tính cách của ngài truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta”, ông Modi phát biểu trong buổi lễ khởi công.

    Chính quyền bang Maharashtra sẽ chi khoảng 36 tỉ rupee (530 triệu USD) cho dự án này, dự kiến hoàn tất vào năm 2019. Điều này đã tạo nên làn sóng phản đối từ những người muốn chính phủ dành ngân sách để đầu tư cho cơ sở hạ tầng, giáo dục và các chương trình phát triển.

    Tính đến ngày 24/12, trên 27.000 người đã ký vào thỉnh nguyện thư đăng tải trên trang Change.org kêu gọi chính phủ Ấn Độ hủy bỏ dự án này.

    "Ngoài việc lãng phí tiền bạc, bức tượng này còn sẽ gây ra các vấn đề về môi trường, về giao thông ở khu vực miền nam Mumbai, cũng như sẽ là một cơn ác mộng về an ninh", lá đơn viết.

    Được biết, Shivaji là vị vua được tôn sùng ở bang Maharashtra. Các nhà ga và sân bay lớn ở thành phố Mumbai, thủ phủ bang này, đều mang tên ông. Vị quân vương cũng là một trong những biểu tượng phục hưng văn hóa Hindu mà Thủ tướng Modi nhiều lần ca ngợi.

    Trước đó, vào năm 2014, thủ tướng Ấn Độ cho xây dựng tượng người anh hùng dân tộc Sardar Vallabbhai Patel ở bang nhà Gujarat. Chi phí cho công trình này dự kiến vào khoảng 25 tỷ rupee (368 triệu USD).

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-xay-tuong-dai-cao-nhat-the-gioi-tri-gia-530-trieu-usd-a175676.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan