+Aa-
    Zalo

    Án mạng kinh hoàng trong tiệc mừng Tết Lúa kho

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tiệc chưa “tàn”, nhóm của Triệu đã lấy cớ gây sự, ẩu đả với thanh niên thôn 4. Kết cục, anh Q. bị Triệu dùng dao đâm tử vong tại chỗ.

    (ĐSPL) - Tiệc chưa “tàn”, nhóm của Triệu đã lấy cớ gây sự, ẩu đả với thanh niên thôn 4. Kết cục, anh Q. bị Triệu dùng dao đâm tử vong tại chỗ.

    Án mạng kinh hoàng giữa tiệc rượu

    Khi nhận được tin báo của bạn đọc qua đường dây nóng báo Đời sống và Pháp luật, PV vượt qua hơn 200km đường rừng dọc theo tỉnh lộ ĐT 616 tìm về được xã Trà Vinh (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng để tìm hiểu thông tin.

    Thời điểm này là lúc người dân đang tổ chức Tết Lúa kho, một trong những cái Tết quan trọng nhất của đồng bào Ca Dong. Tuy nhiên, lúc này, không khí vui tươi, háo hức sau ngày mùa mới của cái Tết mừng vụ lúa mới đã không còn, thay vào đó là sự tang thương bao trùm cả bản làng rẻo cao.

    Địa bàn xảy ra án mạng thuộc thôn 4B, xã Trà Vinh. Đây là khu vực núi cao, khó khăn hiểm trở, giáp ranh với hai tỉnh Kon Tum, Quảng Ngãi và từ UBND xã Trà Vinh để lên được nơi đây, chỉ có thể đi bộ suốt ba giờ đồng hồ đường rừng.

    Theo người dân thôn 4B xã Trà Vinh, thì trưa 14/12, A Viết (SN 1999), A Chiến (SN 1997, cùng trú huyện Kong Plong, Kon Tum) và Đinh Văn Triệu (SN 1992, trú huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) cùng một số thanh niên khác qua thôn 4B (xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) để ăn mừng Tết Lúa kho, theo phong tục của người dân đồng bào Ca Dong.

    Hai đối tượng A Viết và Đinh Văn Triệu.

    Khi tiệc rượu đã say sưa, nhóm của Triệu có gây gổ với nhóm trai làng. Đặc biệt là mâu thuẫn giữa A Viết và anh Nguyễn Thanh Q. (SN 1995, trú thôn 4A xã Trà Vinh). Sau khi lời qua tiếng lại, hai nhóm thanh niên bỏ đi trước sự khuyên ngăn của người dân thôn 4B. Tuy nhiên, đến khoảng 22h cùng ngày, hai nhóm lại tiếp tục gây gổ, đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Triệu đã dùng dao nhọn đâm một nhát vào ngực trái của anh Q., khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Theo tìm hiểu của PV, khi mới xảy ra xích mích, Triệu bỏ đi ngủ vì trong người thấy mệt. Duy chỉ có A Viết là vẫn thấy hậm hực nên cầm dao đưa cho Triệu, “xúi” Triệu đâm anh Q.. Ông N.V.D. (58 tuổi, trú thôn 4B), người có mặt trong cuộc hỗn chiến cho hay: “Thằng Triệu bỏ đi ngủ nhưng A Viết không chịu để yên. Nó đưa dao cho thằng Triệu. Khi ấy, vì quá buồn ngủ nên Triệu ôm con dao ngủ luôn. Thấy thế, chúng tôi cũng bớt lo. Một lúc sau, thằng A Viết lại tới, gọi thằng Triệu dậy, kêu nó đi đâm chết hết đi. Chưa kịp hiểu chuyện gì, thằng Triệu đã cầm dao, lao theo mấy thanh niên kia, rồi đâm gục thằng Q. khi hắn vừa bước ra khỏi cửa chừng mười bước thôi”.

    Được biết, nạn nhân Q. là con thứ năm trong một gia đình khó khăn ở thôn xa nhất của xã Trà Vinh. Anh Q. chỉ học xong cấp 2, rồi ở nhà giúp bố mẹ. Ông Nguyễn Thanh Tùng, bố ruột của Q. mới mất cách đây chưa lâu. Việc anh Q. bị đâm chết khiến dư luận rẻo cao bất bình. Chia sẻ với chúng tôi, anh Hồ Văn Vui cho biết: “Vừa mừng Tết mới mà đã có người bị giết chết khiến người dân chúng tôi buồn lắm. Không khí hân hoan đã thay bằng sự ảm đạm. Hơn nữa, xưa nay thằng Q. hiền lành lắm, thế mà người ta đánh chết nó. Nhưng cũng may là cơ quan công an nhanh chóng bắt được hung thủ nên bà con chúng tôi cũng được yên tâm phần nào”.

    Gian nan truy bắt đối tượng

    Sau khi xảy ra vụ án giết người rúng động miền sơn cước này, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã rất vất vả khi truy bắt các đối tượng gây án. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Trà Vinh, Công an huyện Nam Trà My đã khẩn trương báo cáo với Công an tỉnh Quảng Nam, khẩn trương triển khai lực lượng truy bắt hung thủ.

    Sáng 15/12, một tổ trinh sát Công an tỉnh Quảng Nam do ông Nguyễn Văn Đông, Đội phó đội Trọng án công an tỉnh, chỉ huy tức tốc lên đường điều tra vụ án. Do địa bàn cách trở, cùng với thời tiết khó khăn, chiều 15/12, đội Trọng án phối hợp với Công an huyện Nam Trà My phải vượt hơn ba giờ đồng hồ đường rừng núi, từ trụ sở Công an xã Trà Vinh đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi.

    Video tham khảo:

    Từ cái 'nhìn đểu' đến án mạng!

    Qua điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra xác định A Viết và Đinh Văn Triệu là hai đối tượng chủ chốt gây ra vụ án. Xác định hai đối tượng có khả năng trở lại quê nhà ở tỉnh Kon Tum (cách hiện trường hơn 100km) để lẩn trốn nên các trinh sát tức tốc lên đường sang xã Đắc Nên (huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum) truy tìm.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đông cho biết: “Do địa bàn quá xa cách, khu vực gây án lại giáp ranh nhiều tỉnh nên việc di chuyển rất khó khăn. Trong suốt 24 giờ qua, đội Trọng án phải đi bộ vượt qua nhiều đồi núi mới tiếp cận được đối tượng”. Ngay trong ngày 15/12, sau khi vượt tiếp 100km đường rừng dưới cái rét thấu da, tổ trọng án Công an tỉnh phối hợp cùng Công an xã Đắc Nên tiến hành bắt giữ Đinh Văn Triệu cùng A Viết, hai đối tượng chính gây ra án mạng. Sáng 16/12, đội Trọng án lên đường quay về Nam Trà My.

    Ghi nhận của PV, sau hàng giờ liền đi bộ đến 18h tối 16/12, các trinh sát cùng hai đối tượng gây án mới về đến trụ sở Công an huyện Nam Trà My. Tuy người rét run, quần áo dính đầy bùn đất, nhưng các trinh sát ai cũng phấn khởi khi bắt được đối tượng. Chứng kiến hình ảnh này, PV không khỏi xúc động.

    Ngồi khép nép tại Cơ quan điều tra, hình dáng bên ngoài của hai đối tượng A Viết và Đinh Văn Triệu khiến nhiều người bất ngờ, nhất là A Viết. Được biết, Đinh Văn Triệu đã có gia đình và có công ăn việc làm ổn định. Dù ở rể, nhưng Triệu được người dân nơi đây rất quý mến bởi sự chịu khó, chăm chỉ trong công việc. Nhưng chỉ vì một phút say xỉn, lại thêm lời xúi giục của một “đứa trẻ” mà giờ Triệu phải trả giá.

    Được biết, hai đối tượng gây án sẽ tiếp tục bị di lý về Công an tỉnh Quảng Nam để điều tra làm rõ.

    Theo nhận định của các trinh sát, xu hướng phạm tội trên khu vực miền núi, rẻo cao ngày càng có sự trẻ hóa về độ tuổi. Đơn cử ngoài trường hợp của A Viết, Đinh Văn Triệu trong vụ án này, thì tháng 9 vừa rồi cũng tại địa bàn xã Trà Mai (huyện Nam Trà My), đối tượng Võ Quốc Đảo (SN 1995, trú xã Trà Mai) sau khi uống rượu xong đã đâm chết cha dượng của mình là ông Đinh Hồng T..
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mang-kinh-hoang-trong-tiec-mung-tet-lua-kho-a75432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan