+Aa-
    Zalo

    Án mạng tại Quốc Oai, Hà Nội: Cốc bia đổi mạng người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ấm ức khi đi uống bia bị nhóm người bàn bên bắt sang uống và tát liên tiếp vào mặt, Nguyễn Văn Tiến) đã về nhà lấy dao rồi quay lại trả thù khiến 1 người chết tại chỗ.

    (ĐSPL) - Ấm ức khi đi uống bia bị nhóm người bàn bên bắt sang uống và tát liên tiếp vào mặt, Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, ở thôn Hạ Hòa, xã Tân Phú, huyện Quốc Oai) đã về nhà lấy dao rồi quay lại trả thù.

    Tiến quay lại nơi nhậu lúc trước, tìm được nhóm đã đánh mình, dùng dao đâm nhiều nhát, tiếp tục dùng gạch đập liên tiếp vào đầu Phan Huy Ph. (SN 1980, ở Đông La, Đông Lao, Hoài Đức, Hà Nội). Hậu quả Ph. tử vong, còn Tiến bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Một cốc bia đổi một mạng người

    Theo thông tin từ Công an huyện Quốc Oai, đơn vị này vừa phối hợp với PC45, Công an TP.Hà Nội bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, ở thôn Hạ Hòa, xã Tân Phú, huyện Quốc Oai) để điều tra về hành vi giết người.

    (bgiay)Án mạng tại Quốc Oai- Hà Nội: Bắt khẩn cấp kẻ chém người t

    Đối tượng Tiến tại cơ quan công an.

    Theo thông tin ban đầu từ Công an huyện Quốc Oai thì vào khoảng 12h ngày 25/9, trong khi đang bán nước ở gần nhà, Tiến được một nhóm bạn mời đi uống bia. Đến khoảng 14h30’, Tiến và nhóm bạn đang ngồi ăn uống tại quán bia ở thôn Đại Tảo, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội. Khi ở quán, nhóm của Tiến và một nhóm thanh niên khác ngồi gần nhau. Trong lúc uống bia, một nam thanh niên ngồi cùng bàn với Tiến xích mích với nhóm của Phan Huy Ph. (SN 1980, ở Đông La, Đông Lao, Hoài Đức, Hà Nội).

    Thấy bạn to tiếng với nhóm khác, Tiến đã chủ động sang bàn của nhóm Ph. để hòa giải. Khi Tiến đến gặp nhóm của Ph. thì bị 4 thanh niên bắt Tiến, nếu muốn xin lỗi thì phải quỳ xuống uống bia, vừa để mọi người đánh mặt, coi như phạt. Cực chẳng đã, Tiến phải làm theo yêu cầu của nhóm này. Đến khoảng gần 15h chiều cùng ngày thì cả hai nhóm rời khỏi cuộc nhậu. Những tưởng chừng sự việc đã được giải quyết xong, không ngờ, trên đường về, Tiến vẫn thấy ấm ức vì bị đánh trước mặt hàng chục người. Sẵn có hơi men trong người, Tiến đã về nhà mình (cách đó khoảng gần 1km) lấy dao nhọn, giấu trong người, rồi quay lại tìm nhóm của Ph. để trả thù.

    Trên đường đi, Tiến gặp Nguyễn Văn Tú (SN 1987, ở cùng thôn). Tiến kể lại câu chuyện cho Tú nghe rồi rủ Tú đi cùng, tìm nhóm Ph. để trả thù. Khi đi đến địa phận thôn Đại Tảo, gần quán nhậu lúc trước, Tiến phát hiện Ph. đang đứng trước một quán karaoke. Lúc này, không nói không rằng, Tiến lao vào tấn công Ph.. Bị tấn công bất ngờ nhưng Ph. cố chạy. Thấy Ph. bỏ chạy vào vườn của một hộ dân gần đó, Tiến tiếp tục truy đuổi, trên tay vẫn cầm con dao nhọn.

    Chạy tới khu vườn, do có tường cao chắn, hơn nữa vì uống nhiều bia rượu nên Ph. không thể nhảy qua tường được và bị Tiến đuổi kịp, chém nhiều nhát vào người. Tiến chém nhiều đến mức gãy chuôi dao mới dừng lại. Không dừng lại ở đó, Tiến còn cầm gạch (ở cạnh tường) đập liên tiếp vào người, khiến Ph. gục ngay tại chỗ. Gây án xong, Tiến đã vứt hung khí gần đó rồi bỏ đi. Còn về Ph., dù đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do bị mất nhiều máu nên đã tử vong.

    (bgiay)Án mạng tại Quốc Oai- Hà Nội: Bắt khẩn cấp kẻ chém người t

    Hiện trường vụ án.

    Theo Công an huyện Quốc Oai, không chỉ một mình Tiến gây án, dẫn đến cái chết của nạn nhân Ph. mà còn có một số đối tượng khác tham gia. Nghe tin Ph. tử vong, những đối tượng liên quan này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp Luật, đại diện Công an xã Đại Thanh cho biết: “Vào khoảng gần 16h chiều 25/9, chúng tôi nhận được tin báo của người dân trên địa bàn xã xảy ra vụ án mạng. Nhận được tin báo công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nhận thấy đây là một vụ trọng án, công an xã đã bảo vệ hiện trường đồng thời báo lên Công an huyện Quốc Oai xuống xử lý”.

    Vợ chết đứng khi biết chồng gây án mạng

    Sau khi vụ án mạng xảy ra, PV đã tìm về nơi Tiến sinh sống tìm hiểu nhân thân của đối tượng. Kẻ vì “ấm ức” mà gây ra tội ác này sống ở ngôi nhà cấp 4 có phần thô sơ.

    Tiếp chúng tôi, bố của Tiến là ông N.V.L (SN 1963, ở cùng thôn với Tiến) cho biết: “Đến giờ, tôi còn không tin nổi con tôi lại có thể đánh chết người như vậy. Hôm xảy ra vụ án, khoảng hơn 15h chiều, tôi thấy Tiến có về nhà. Lúc này, tôi đang bận phụ giúp thợ làm nhà cho em nó nên không biết nó lấy dao đi từ lúc nào. Khoảng hơn 16h chiều, tôi thấy nó về rồi bảo “con đi đây”. Không ngờ, đến tối, tôi nghe vợ nó nói là Tiến đánh chết người đang bị công an truy bắt...”.

    Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết, gia đình ông L. có 3 người con, Tiến là con trai đầu, sau Tiến còn có hai người em. Tiến đã có vợ là chị Nguyễn Thị H. (SN 1988, làm kế toán cho một cửa hàng xe máy ở xã Phụng Châu). Con trai vừa tròn một tuổi.

    Công việc chính của Tiến hàng ngày là chăm con, làm nông nghiệp. Vợ Tiến có mở một quán bán nước ở gần nhà. Kinh tế gia đình Tiến chỉ phụ thuộc vào nông nghiệp và thu nhập của vợ nên có phần khó khăn.

    Sau khi biết chồng gây ra án mạng, vợ Tiến chỉ biết ngồi khóc. Lau những giọt nước mắt đang chảy dài trên má, chị H. cho biết: “Khổ lắm các chú ạ. Tôi sống với anh Tiến, tôi biết chứ, anh ấy hiền lành chứ đâu phải loại người “máu lạnh” gì đâu. Không hiểu sao hôm đó, trời xui, đất khiến thế nào mà anh ấy lại đánh người ta đến chết như vậy cơ chứ. Giờ đây, con thì đang nhỏ, lớn lên tôi biết nói về bố nó thế nào...”.

    Ông Khoát, sống gần nhà Tiến, cho biết: “Khi nghe tin Tiến giết người, chúng tôi hết sức sửng sốt. Không ngờ Tiến lại liều lĩnh như vậy. Thường ngày, ở nhà, nó hiền lành lắm. Bán nước hàng ngày, cũng có khách này kia nhưng nó rất hiền, không lớn tiếng bao giờ. Tiến yêu thương vợ con lắm. Giờ đây, khổ cho cái H., con thì đang còn nhỏ mà chồng thì lại dính vào tù tội. Chúng tôi là người hiểu ít pháp luật nhưng cũng chỉ biết mong pháp luật xử đúng người, đúng tội. Chắc Tiến nó bức xúc quá nên mới thế thôi. Tôi cũng nghe bà con kể lại, hôm đó là do Ph. đánh nó trước chứ không phải là do Tiến gây sự”.

    Theo một số người dân địa phương cho biết, Ph. cũng đã có vợ và ba con. Hiện tại Ph. đang mở quán cà phê ở gần nhà. Cũng theo người dân nơi đây thì Ph. được coi là người “có tiếng” trong giới “anh chị” ở địa phương.

    Bị bắt sau 12 giờ gây án

    Trao đổi với PV báo Đời Sống và Pháp Luật, đại diện lãnh đạo Công an huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của công an địa phương, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Quốc Oai phối hợp với PC45, phòng Kỹ thuật hình sự và VKSND huyện tiến hành khám nghiệm, điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Lần theo các dấu vết, cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định vị trí Nguyễn Văn Tiến lẩn trốn và tổ chức vây bắt đối tượng. Sau 12 giờ truy bắt, ngày 26/9, đối tượng Tiến đã bị bắt, đưa về công an huyện. Tại cơ quan công an, bước đầu, Tiến thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-mang-tai-quoc-oai-ha-noi-coc-bia-doi-mang-nguoi-a55167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan