+Aa-
    Zalo

    Ăn thịt bò nhiễm khuẩn E.Coli, 114 người nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên nhân khiến 114 người bị ngộ độc tập thể trong một đám tang tại Gia Lai là do ăn thịt bò bị nhiễm khuẩn E.Coli vượt quá giới hạn cho phép hơn 100 lần.

    (ĐSPL) - Nguyên nhân khiến 114 người bị ngộ độc tập thể trong một đám tang tại Gia Lai là do ăn thịt bò bị nhiễm khuẩn E.Coli vượt quá giới hạn cho phép hơn 100 lần.
    Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Gia Lai vừa công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu thức ăn, nước uống khiến 114 người bị ngộ độc trong đám tang nhà ông Rơ lan Gong, làng Hố Lang, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê (Gia Lai) vào ngày 13/9. Theo đó, mẫu thịt bò mà ông Gong giết thịt cho cả làng ăn có chỉ số nhiễm khuẩn E.Coli vượt quá giới hạn cho phép hơn 100 lần; mẫu nước giếng ở nhà ông Gong cũng nhiễm khuẩn Coliforms vượt 100 lần so với quy chuẩn chất lượng về nước ăn uống. Những vi khuẩn này có khả năng gây tiêu chảy, thậm chí có thể gây rối loạn máu, suy thận và dẫn đến tử vong.
    Cũng theo cơ quan chức năng, trong những người ngộ độc, kết quả kiểm nghiệm mẫu phân còn có cả vi khuẩn tả. Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã gửi mẫu này đi kiểm nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tể Tây Nguyên để có kết luận cuối cùng.
    Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ông Rơ lan Gong tổ chức tang lễ và có làm thịt một con bò để mọi người tới dự cùng ăn. Sau khi ăn được vài giờ, 114 người bắt đầu có hiện tượng nôn ói, đau bụng, chóng mặt, đau đầu và tiêu chảy liên tục. Khoảng 10 giờ đồng hồ sau khi trường hợp đầu tiên có triệu chứng, hàng trăm người khác cũng có biểu hiện tương tự. Tất cả được đưa vào bệnh viện theo dõi do nghi ngộ độc nhưng rất may không có ai nguy kịch.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-thit-bo-nhiem-khuan-ecoli-114-nguoi-nhap-vien-a52331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan