+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ giở trò đồi bại bất thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi Thu thực hiện ý đồ đồi bại, chị Ph. chống cự và bỏ chạy nên bị hắn đánh tử vong. Gây án xong, Thu cướp toàn bộ tài sản của chị Ph. rồi cùng vợ mang xác đi phi tang.

    Khi Thu thực hiện ý đồ đồi bại, chị Ph. chống cự và bỏ chạy nên bị hắn đánh tử vong. Gây án xong, Thu cướp toàn bộ tài sản của chị Ph. rồi cùng vợ mang xác đi phi tang.

    Tội ác kinh tởm

    Một ngày gần cuối tháng Tư, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thu (SN 1972, trú tại thôn 9, xã Ea Pil, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) về các tội Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm. Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm nên rất nhiều người dân đến theo dõi, ngồi chật kín phòng xét xử.

    Bị cáo Thu tại phiên tòa phúc thẩm.

    Tính đến nay, vụ án đã xảy ra gần 2 năm nhưng người thân của gia đình nạn nhân vẫn chưa nguôi nỗi đau hung thủ đã gây ra. Còn dư luận địa phương thì phẫn uất trước những hành vi ghê rợn của bị cáo Thu.

    Trước đó, ngày 21/11/2018, TAND tỉnh Đắk Lắk đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thu mức án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, 3 năm 6 tháng tù về tội Hiếp dâm. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo Nguyễn Văn Thu phải nhận là tử hình. Liên quan đến vụ án, bị cáo Vũ Thị Mây (vợ Thu) đã có hành vi giúp đỡ chồng đưa thi thể nạn nhân đi phi tang nên nhận mức án 1 năm 3 tháng tù giam về tội Che giấu tội phạm. Tuy nhiên, bị cáo Thu đã làm đơn kháng án gửi TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xin giảm nhẹ hình phạt.

    Theo cáo trạng, vào 15h ngày 11/11/2017, Thu đang làm rẫy của mình tại thôn 1, xã Ea Pil thì phát hiện chị Phạm Thị Ph. (SN 1977, trú tại thôn 2, xã Ea Pil, chị họ của Thu) đi vào rẫy mía với 1 người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) nên đi lại xem có chuyện gì.

    Khi thấy Thu đi về phía mình, chị Ph. đi ra, nói Thu giữ bí mật sự việc và hứa sẽ cho 2 triệu đồng. Đến khoảng 12h30 hôm sau (tức ngày 12/11/2017), không thấy chị Ph. đến đưa tiền như đã hứa, Thu lấy điện thoại gọi cho người phụ nữ này để thúc giục.

    Sau khi nghe điện thoại, chị Ph. điều khiển xe máy đến nhà Thu và đưa 2 triệu đồng như đã hứa. Nhận tiền xong, Thu nảy sinh ý đồ đồi bại nên sàm sỡ chị này. Nạn nhân chống cự và bỏ chạy ra phía sau nhà.

    Khi chị Ph. chạy đến nhà bếp thì bị Thu đuổi kịp dùng tay túm tóc kéo ngã rồi đánh vào mặt. Bị đánh, chị Ph. kêu cứu và lấy điện thoại để gọi điện cầu cứu thì bị Thu ném xuống nền nhà. Do sợ hành vi của mình bị phát hiện, Thu đánh chị Ph. rất mạnh....

    Bị cáo khóc, xin giảm hình phạt

    Đánh người xong, Thu còn định giở trò đồi bại nhưng phát hiện chị Ph. đã tắt thở nên dừng lại. Sau đó, Thu lấy của chị Ph. một đôi bông tai bằng vàng, một dây chuyền bằng vàng cùng 200 ngàn đồng. Tiếp đó, Thu dùng bạt phơi nông sản quấn xác nạn nhân lại và giấu phía sau chuồng heo của gia đình rồi lau dọn sạch hiện trường.

    Đến khoảng 16h30 cùng ngày, Vũ Thị Mây đi làm về nhà thì Thu kể lại toàn bộ sự việc cho vợ biết. Nghe xong, Mây không những không khuyên chồng ra đầu thú, cũng không báo cho cơ quan chức năng. Tối cùng ngày, người phụ nữ này còn giúp Thu khiêng xác chị Ph. lên xe máy đưa đi vứt tại cống thoát nước thuộc thôn Ea Tê, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk. Sau đó, Thu về nhà lấy chiếc xe máy của nạn nhân mang đi giấu ở khu vực rẫy mía trên đường đi vào trại giam Đắk Tân (xã Ea Pil, huyện M’Đrắk).

    Đến 22h ngày 12/1/2017, do không thấy chị Ph. về và không liên lạc được, gia đình chị nghi ngờ có chuyện chẳng lành xảy ra với nạn nhân nên đã trình báo chính quyền địa phương và cơ quan công an. Qua điều tra, sàng lọc các đối tượng tình nghi trên địa bàn, cơ quan công an phát hiện Thu có nhiều biểu hiện bất thường nên mời đến trụ sở làm việc.

    Tại đây, Thu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và chỉ nơi giấu xác nạn nhân cùng các tang vật liên quan đến vụ án. Tại phiên tòa phúc thẩm, Thu bật khóc xin HĐXX giảm hình phạt để được sửa sai. Được nói lời sau cùng tại tòa, bị cáo Thu cũng mong gia đình nạn nhân tha thứ cho tội lỗi mình gây ra. Tuy nhiên phía gia đình nạn nhân cho rằng tội lỗi mà bị cáo gây ra là quá lớn nên yêu cầu HĐXX xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

    Sau gần một ngày xét xử, HĐXX TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xét thấy bản án mà TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Thu mức án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, 3 năm 6 tháng tù về tội Hiếp dâm, tổng hợp hình phạt là tử hình là đúng người đúng tội. Do đó HĐXX đã thống nhất không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Thu, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

    Mai Cường
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 67
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-gio-tro-doi-bai-bat-thanh-a272920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan