+Aa-
    Zalo

    Án tử cho kẻ hám lợi vận chuyển 20 bánh heroin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi bị lực lượng chức năng phát hiện truy bắt, hai đồng phạm đã nhanh chân chạy thoát còn Hạ Bá Ku bị bắt giữ tại chỗ với 20 bánh heroin mang theo.

    (ĐSPL) - Khi bị lực lượng chức năng phát hiện truy bắt, hai đồng phạm đã nhanh chân chạy thoát còn Hạ Bá Ku bị bắt giữ tại chỗ với 20 bánh heroin mang theo.

    Tin mới nhận cho biết, sáng nay (18/8), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Hạ Bá Ku (SN 1991), trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) mức án tử hình với tội danh Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Theo cáo trạng, vào ngày 27/12/2014, Hà Bá Ku đi xe khách về Việt Nam để xây mộ cho bố ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Trên chuyến xe này, Ku được một đối tượng khác tên Vừ Chùa Rê trú tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn bắt chuyện và rủ cùng vận chuyển thuê ma túy từ Lào về Việt Nam với số tiền công rất hậu hĩnh. Đang trong lúc cần tiền để lo công việc gia đình, Hạ Bá Ku không ngần ngại nhận lời.

    Bị cáo Hà Bá Ku trong phiên tòa xét xử sáng nay

    Sau đó hai đối tượng gặp một người khác, người này giao cho Chùa Rê và Hạ Bá Ku một túi xách màu xanh bên trong có 20 bánh heroin yêu cầu hai người vượt biên giới, đi tắt đường rừng theo chỉ dẫn của một người đàn ông tên Tồng và mang “hàng” về Việt Nam. Nếu trót lọt, Ku sẽ được chia một phần tiền công là 2000 USD.

    Khi các đối tượng mang ma túy vào khu vực xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn thì bị lực lượng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phát hiện truy bắt. Chùa Rê và người đàn ông tên Tồng đã nhanh chân chạy thoát còn Hạ Bá Ku bị bắt giữ tại chỗ với 20 bánh heroin mang theo.

    Tại CQĐT, Hạ Bá Ku thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của mình. Ngày 18/8, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Hạ Bá Ku lãnh mức án tử hình với tội danh trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-tu-cho-ke-ham-loi-van-chuyen-20-banh-heroin-a106771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.