+Aa-
    Zalo

    Anh chàng người Mỹ sống tại Việt Nam xúc động trước cách người dân "gắn kết" chống "mẹ thiên nhiên"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chia sẻ về tình hình bão lũ miền Trung, anh chàng người Mỹ sống tại Việt Nam nhận định: "Các bạn đối mặt với mẹ thiên nhiên bằng sự gắn kết tôi chưa từng thấy!"

    Chia sẻ về tình hình bão lũ miền Trung, anh chàng người Mỹ sống tại Việt Nam nhận định: "Các bạn đối mặt với mẹ thiên nhiên bằng sự gắn kết tôi chưa từng thấy!"

    Tình hình mưa lũ miền Trung đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Trong những ngày qua, những cơn bão kèm mưa lớn nghiêm trọng đã khiến các tỉnh miền Trung liên tục "chìm" trong biển nước. Nhiều hộ gia đình đã phải di tán, trẻ em không được đến trường là các hậu quả mà bão lũ đem tới. 

    Những hình ảnh đau thương mà mưa bão đem lại đã khiến dư luận vô cùng xót xa, như cảnh người đàn ông gục đầu khóc sau khi mất cả vợ và con do lũ quét.

    Người đàn ông ôm đầu khóc sau khi mất vợ và con do mưa lũ khiến dư luận xót xa

    Trước tình hình trên, người dân Việt Nam đã nêu cao tinh thần "lá lành đùm lá rách", cùng nhau quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung. Những đoàn tình nguyện, cứu trợ đã liên tục di chuyển tới các khu vực bị ảnh hưởng để chia sẻ và giúp đỡ những người chịu ảnh hưởng từ "mẹ thiên nhiên". 

    Chia sẻ về những hình ảnh trên, anh chàng người Mỹ Brandon Hurley, người đã sinh sống tại Việt Nam hơn 5 năm, đã bày tỏ sự xúc động đặc biệt trước tình đồng bào của dân tộc Việt Nam.

    Anh Hurley đã luôn dành tình cảm đặc biệt đối với con người và đất nước Việt Nam. Ảnh: FBNV

    Anh cho biết: "Bão lũ ở Việt Nam làm mình buồn mỗi khi nghe nhắc đến. Tôi đến từ Florida - nơi có lịch sử bão quét lâu đời và để lại nhiều hậu quả nặng nề. Tôi còn nhớ trong thời gian học trung học, gia đình tôi đã trải qua bốn cơn bão trong hai tháng, vì vậy mình hiểu nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày như thế nào. Thời tiết ở Việt Nam rất giống Florida. Có khi rất nóng và có khi mưa liên tiếp. Thậm chí, có thể mưa bất cứ lúc nào và tất nhiên thiên tai là khá phổ biến. Thật không may cho miền Trung Việt Nam, họ dường như đang ở một nơi chịu nhiều thiệt hại do thiên tai".

    Những hình ảnh xúc động trong mùa mưa lũ tại miền Trung. Ảnh: Thanh niên, Afamily

    Bên cạnh đó, anh Hurley còn khẳng định, trong suốt thời gian ở tại Việt Nam, hình ảnh những đoàn người, đoàn cán bộ đi cứu trợ người dân vùng lũ chắc chắn là khoảnh khắc đẹp nhất anh từng chứng kiến. Anh cho biết, chính tình cảm và sự gắn kết sâu nặng này là lý do khiến anh luôn yêu mến và khâm phục người dân Việt Nam. 

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-chang-nguoi-my-song-tai-viet-nam-xuc-dong-truoc-cach-nguoi-dan-gan-ket-chong-me-thien-nhien-a344327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan