+Aa-
    Zalo

    Anh công bố quỹ an ninh mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vương quốc Anh mới đây đã phân bổ khoảng 1 tỷ bảng Anh cho Quỹ An ninh Tích hợp mới.

    Ngày 13/3 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết Vương quốc Anh đã phân bổ khoảng 1 tỷ bảng Anh cho Quỹ An ninh Tích hợp, một quỹ an ninh mới sẽ hướng tới an ninh trong nước và giải quyết các vấn đề biến động toàn cầu.

    Quỹ này, còn được gọi là UKISF, được xây dựng để "giúp giữ an toàn cho Vương quốc Anh" và giải quyết các vấn đề "bất ổn và mất an ninh" toàn cầu. UKISF sẽ thay thế Quỹ Xung đột, Ổn định và An ninh (CSSF) hiện có và sẽ tài trợ cho các dự án trong và ngoài nước để giải quyết một số thách thức an ninh quốc gia phức tạp nhất mà Vương quốc Anh và các đồng minh đang phải đối mặt.

    thu tuong anh
    Thủ tướng Anh Rishi Sunak (phải) phát biểu cùng Tổng thống Mỹ Joe Biden (giữa) và Thủ tướng Australia Anthony Albanese. Ảnh: EPA 

    Thông tin về quỹ an ninh mới, Ngoại trưởng James Cleverly cho biết: "Quỹ An ninh Tích hợp mới sẽ cho phép Vương quốc Anh thực hiện các ưu tiên cốt lõi của Đánh giá Tích hợp, từ việc thúc đẩy an ninh ở các quốc gia dễ bị tổn thương đến ngăn chặn các mối đe dọa mạng và buộc những kẻ vi phạm nhân quyền phải chịu trách nhiệm".

    Việc công bố Đánh giá Tích hợp cập nhật đã được dàn dựng trong cùng thời điểm chuyến thăm của Thủ tướng Sunak tới San Diego (Mỹ) để thống nhất các bước tiếp theo trong một thỏa thuận quốc phòng mang tính bước ngoặt, AUKUS, với Mỹ và Australia.

    UKISF cũng sẽ hỗ trợ hoạt động của Sáng kiến Răn đe Kinh tế (EDI) mới, nhằm giải quyết các hành vi trốn tránh lệnh trừng phạt trong các lệnh trừng phạt thương mại, vận tải và tài chính của Vương quốc Anh.

    Minh Hạnh(Theo Euractiv) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-cong-bo-quy-an-ninh-moi-a568803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan