+Aa-
    Zalo

    Anh kêu gọi các nước phương Tây tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong vòng 3 tháng tới, Vương quốc Anh cam kết viện trợ quân sự cho Ukraine nhiều vũ khí hơn so với năm 2022, đồng thời trở thành quốc gia đầu tiên chuyển giao vũ khí tầm xa cho Kiev.

    Truyền thông Anh đưa tin, trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich vào cuối tuần này, Thủ tướng Anh Rishi Sunak kêu gọi các đồng minh của Ukraine "tăng gấp đôi" trong việc gửi các vũ khí có khả năng tiên tiến tới Kiev. 

    "Chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa để tăng cường an ninh lâu dài của Ukraine. Chúng ta cần cung cấp cho họ những khả năng tiên tiến, đạt tiêu chuẩn của NATO mà họ cần cho tương lai. Ngoài ra, chúng ta phải chứng minh rằng chúng ta sẽ ở bên cạnh họ, sẵn sàng và có thể giúp đỡ họ bảo vệ đất nước của họ", ông Sunak chia sẻ trong bài phát biểu ngày 17/2 (giờ địa phương). 

    Theo nhà lãnh đạo Anh, cuộc xung đột Ukraine liên quan đến "an ninh và chủ quyền của mọi quốc gia" và phương Tây cần chứng minh với Nga rằng quyết tâm của họ sẽ không bị "chùn bước". 

    Trong 3 tháng tới, London sẽ cung cấp cho Ukraine nhiều vũ khí hơn cả năm 2022, đồng thời trở thành quốc gia đầu tiên chuyển giao vũ khí tầm xa cho Kiev.

    anh keu goi cac nuoc phuong tay tang cuong ho tro quan su cho kiev
    Anh cam kết tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine. Ảnh: AP.

    Đầu tuần này, Tổng thống Sunak và người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda đã nhất trí về tầm quan trọng của việc tăng cường hỗ trợ Ukraine trong những tuần tới, đồng thời thảo luận về việc đào tạo phi công Ukraine trên máy bay NATO, sẽ sớm bắt đầu ở Vương quốc Anh.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Sunak tại London vào đầu tháng 2. Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Tổng thống Zelensky, ông Sunak nói rằng ông không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào trong việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

    Vào tháng 4/2022, Moscow đã gửi một công hàm tới các quốc gia thành viên NATO nhằm lên án sự hỗ trợ quân sự của họ cho Kiev. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cảnh báo rằng bất kỳ chuyến vận chuyển vũ khí nào trên lãnh thổ Ukraine sẽ là "mục tiêu hợp pháp" đối với các lực lượng Nga.

    Bích Thảo(Theo Sputnik News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-keu-goi-cac-nuoc-phuong-tay-tang-cuong-ho-tro-quan-su-cho-kiev-a566399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan