+Aa-
    Zalo

    Anh sẽ chuyển hàng trăm tên lửa phòng không, UAV tấn công tầm xa cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Chính phủ Anh cho biết, hàng trăm tên lửa phòng không và máy bay không người lái tấn công tầm xa mới sẽ được chuyển giao cho Ukraine trong những tháng tới.

    Reuters đưa tin, ngày 15/5, chính phủ Anh thông báo sẽ chuyển hàng trăm máy bay không người lái tấn công tầm xa mới với phạm vi hoạt động hơn 200km cho Ukraine. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đến Anh để hội đàm với Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

    “Hôm nay, Thủ tướng Rishi Sunak sẽ xác nhận việc Anh cung cấp thêm hàng trăm tên lửa phòng không và các hệ thống máy bay không người lái (UAV), bao gồm hàng trăm máy bay không người lái tấn công tầm xa mới với phạm vi hoạt động hơn 200km.

    Tất cả các vũ khí này sẽ được chuyển giao trong những tháng tới khi Ukraine chuẩn bị tăng cường khả năng chống lại lực lượng Nga”, chính phủ Anh cho biết trong một tuyên bố.

    anh se chuyen hang tram uav tan cong tam xa cho ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và Thủ tướng Anh Rishi Sunak đi bộ bên ngoài dinh Thủ tướng Anh (số 10 Phố Downing, London, Anh) hôm 8/2. Ảnh: Reuters

    Tuần trước, Anh trở thành quốc gia đầu tiên bắt đầu cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraine. Loại vũ khí này sẽ cho phép Kiev tấn công lực lượng Nga và các cơ sở tiếp tế nằm sâu phía sau chiến tuyến.

    Trước cuộc gặp với Thủ tướng Sunak vào ngày 15/5, Tổng thống Zelenskiy đã đến Đức, Italy và Pháp cuối tuần qua để gặp gỡ các nhà lãnh đạo châu Âu nhằm tìm cách tăng cường hỗ trợ quân sự và tài chính cho Ukraine.

    Nhà lãnh đạo Ukraine chia sẻ trên Twitter: “Anh dẫn đầu trong việc mở rộng khả năng của chúng tôi trên mặt đất và trên không. Sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào hôm nay. Tôi sẽ gặp người bạn Rishi. Chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp và đàm phán theo phái đoàn”.

    Theo thông tin từ Chính phủ Anh, Tổng thống Zelenskiy đã đến Anh và sẽ gặp Thủ tướng Sunak tại Chequers - dinh thự miền quê của các đời Thủ tướng Anh ở phía tây Bắc London.

    “Đây là thời điểm quan trọng trong cuộc chiến của Ukraine. Kiev cần sự hỗ trợ lâu dài của cộng đồng quốc tế để chống lại hàng loạt các cuộc tấn công không ngừng và bừa bãi đã trở thành hiện thực hàng ngày của họ trong hơn 1 năm qua”, ông Sunak nói.

    Sau Mỹ, Anh là một trong những nhà cung cấp viện trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine, với khoản hỗ trợ 2,3 tỷ bảng Anh hồi năm ngoái và cam kết số tiền tương tự trong năm 2023.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-se-chuyen-hang-tram-ten-lua-phong-khong-uav-tan-cong-tam-xa-cho-ukraine-a575472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan