+Aa-
    Zalo

    Pháp cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine khi phản công

    (ĐS&PL) - Pháp cam kết viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine bao gồm xe tăng hạng nhẹ, xe bọc thép, huấn luyện binh lính và các hỗ trợ khác khi Ukraine chuẩn bị phản công lực lượng Nga.

    Trước đó, hôm 14/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc gặp mặt trong khoảng ba giờ tại Cung điện Elysee ở thủ đô Paris. Văn phòng của ông Macron cho biết, Pháp sẽ cung cấp hàng chục xe tăng hạng nhẹ, xe bọc thép cùng nhiều hệ thống phòng không cho Ukraine trong những tuần tới nhưng không có bất kì thông tin chi tiết nào khác được công khai.

    phap cam ket se tiep tuc ho tro quan su cho ukraine khi phan cong
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AP

    Ngoài ra, chính phủ Pháp cũng đặt mục tiêu huấn luyện khoảng 2.000 binh sĩ Ukraine tại nước này và gần 4.000 binh sĩ khác ở Ba Lan trong năm nay. Pháp khẳng định sự ủng hộ của nước này đối với độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine vẫn không lay chuyển đồng thời hứa rằng sẽ viện trợ về chính trị, kinh tế, nhân đạo và quân sự của chừng nào còn cần thiết.

    Trước đó, Pháp đã cung cấp cho Ukraine một loạt vũ khí, bao gồm các hệ thống phòng không, xe tăng hạng nhẹ, lựu pháo và các loại vũ khí, thiết bị và nhiên liệu khác.

    Liên quan đến chuyến công du châu Âu, Tổng thống Zelenskyy cho biết: “Với mỗi chuyến thăm, khả năng phòng thủ và tấn công của Ukraine đang được mở rộng. Mối quan hệ với châu Âu ngày càng bền chặt và áp lực đối với Nga ngày càng lớn”.

    Được biết, Pháp đã cử một chiếc máy bay riêng đến đón ông Zelenskyy sau cuộc gặp mặt với Thủ tướng Đức Olaf Scholz và thảo luận về kế hoạch phản công của Ukraine. Chuyến công du của ông Zelenskyy diễn ra chỉ một ngày sau khi chính phủ Đức công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine với trị giá hơn 2,7 tỷ euro bao gồm xe tăng, hệ thống phòng không và đạn dược.

    Tổng thống Ukraine đã ngỏ lời cảm ơn ông Scholz vì sự hỗ trợ và nhấn mạnh Đức hiện chỉ đứng sau Mỹ trong việc cung cấp viện trợ cho Ukraine. Tính đến nay Berlin đã viện trợ song phương cho Kiev khoảng 17 tỷ euro và con số này có thể tăng lên nhiều hơn nữa trong tương lai.

    Với việc Ukraine lên kế hoạch tấn công nhằm giành lại lãnh thổ do Nga chiếm đóng, viện trợ quân sự là một mục của các chương trình nghị sự hàng đầu. Trong đó, khí tài hiện đại của phương Tây được coi là đóng vai trò rất quan trọng nếu Ukraine thành công trong kế hoạch phản công.

    Phương Uyên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-cam-ket-se-tiep-tuc-ho-tro-quan-su-cho-ukraine-khi-phan-cong-a575428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan