+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/5: Tổng thống Ukraine triệu họp các lãnh đạo quân đội

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine triệu họp các lãnh đạo quân đội

    Tổng thống Ukraine Voglodymyr Zelensky mới đây đã có cuộc họp với Ban Tham mưu của Tổng tư lệnh tối cao Ukraine, bao gồm cả Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Valerii Zaluzhnyi, Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov, các tướng lĩnh cấp cao khác của quân đội và Bộ trưởng Các ngành công nghiệp chiến lược Oleksandr Kamyshin.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 5 2023 tong thong ukraine trieu hop cac lanh dao quan doi
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Tass

    Tại cuộc họp, các quan chức chủ chốt của Ukraine đã nghe Thượng tướng Oleksandr Syrskyi - chỉ huy các lực lượng mặt đất báo cáo về tình hình chiến sự. Trang tin Ukrinform dẫn lời ông Zelensky cho hay, các đơn vị dưới quyền ông Syrskyi đã ngăn chặn được bước tiến của quân Nga và thậm chí đẩy lui đối phương ở một số hướng.

    Tổng thống Zelensky cũng nhấn mạnh rằng hoạt động của các nhóm chiến lược Tavria, các đơn vị Odessa và phía Bắc đang nằm trong vòng kiểm soát. Các quan chức và tướng lĩnh dự họp đồng thời đã xác định nhu cầu ưu tiên của các nhóm vũ trang, cập nhật thông tin về tốc độ trang bị vũ khí, đạn dược cho các lữ đoàn mới thành lập.

    “Tất cả các hợp đồng dài của chúng ta về nguồn cung đạn dược và tên lửa đều đã được dàn xếp”, ông Zelensky nhấn mạnh.

    Trước đó, chính quyền Ukraine đã liên tục lên tiếng kêu gọi các đồng minh phương Tây tăng cường cung cấp thêm vũ khí để phản công, đặc biệt là các hệ thống phòng không và máy bay chiến đấu tiên tiến.

    Tờ Der Spiegel đưa tin, Chính phủ Đức sẽ cung cấp thêm số khí tài trị giá gần 3 tỷ USD cho Kiev. Gói viện trợ mới dự kiến bao gồm các xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 1, xe chiến đấu bộ binh, các máy bay không người lái trinh sát cùng các trang thiết bị quân sự khác.

    Máy bay quân sự Nga liên tiếp rơi gần biên giới Ukraine

    Truyền thông Nga đưa tin một trực thăng quân sự Mi-8 và một tiêm kích bom Su-34 đã rơi tại tỉnh Bryansk tiếp giáp biên giới Ukraine trong cùng một ngày

    Hãng tin Tass ngày 13/5 dẫn lời quan chức cơ quan ứng phó khẩn cấp tỉnh Bryansk, miền Tây nước Nga cho biết, chiếc trực thăng Mi-8 rơi ở thành phố Klintsy do cháy động cơ.  Sự cố xảy ra ở khu vực cách biên giới Ukraine khoảng 40 km.

    Nguồn tin chính quyền tỉnh Bryansk cho biết ít nhất hai người có mặt trên trực thăng thiệt mạng. Quan chức Nga chưa công bố thông tin chiếc Mi-8 thuộc về lực lượng quân đội nào. Tuy nhiên, video được chia sẻ bởi blogger quân sự Nga Voyenniy Osvedomitel cho thấy chiếc trực thăng bốc cháy trên không dường như do trúng tên lửa phòng không.

    Vài giờ sau, truyền thông Nga tiếp tục công bố thông tin một tiêm kích bom Su-34 rơi trong địa bàn tỉnh Bryansk. Giới chức Nga xác nhận địa điểm rơi nằm gần biên giới Ukraine, song chưa thể làm rõ về tình hình của phi công.

    Trong khi đó, giới chức Ukraine chưa đưa ra bất kì bình luận về các thông tin trên.

    Thời gian gần đây, Moscow liên tục cáo buộc Kiev đứng sau nhiều vụ tập kích sâu trong vùng Nga kiểm soát trên chiến trường Ukraine cũng như một số mục tiêu trong lãnh thổ Nga. Ukraine không nhận trách nhiệm với những vụ tấn công.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-5-2023-tong-thong-ukraine-trieu-hop-cac-lanh-dao-quan-doi-a575321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan