+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố giành lại thêm 10 vị trí từ Nga ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine mới đây thông báo đã chiếm thêm được 10 vị trí của Nga ở ngoại ô thành phố phía Đông Bakhmut.

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, ngày 14/5 cho biết: “Hôm nay, các đơn vị của chúng tôi đã chiếm được hơn 10 vị trí của đối phương ở vùng ngoại ô phía Bắc và phía Nam của Bakhmut. Lính địch thuộc nhiều đơn vị khác nhau đã bị bắt".

    Bà Malyar cũng nhấn mạnh rằng giao tranh ác liệt giữ hai bên vẫn tiếp tục diễn ra ở khu vực chảo lửa Bakhmut và các lực lượng Nga đang cố gắng tiến lên đồng thời phá hủy mọi thứ trên đường tiến công của họ.

    “Bất cứ ai biết tình hình thực tế và hiện đang ở đó đều hiểu mức độ nghiêm trọng của những gì đang xảy ra”, quan chức Ukraine cho hay.

    ukraine tuyen bo gianh lai them 10 vi tri tu nga o bakhmut
    Lính Ukraine bắn đại bác gần Bakhmut hôm 12/5. Ảnh: Telegraph

    Trước đó, Lãnh đạo lực lượng Wagner Yevgeny Prigozhin cũng xác nhận rằng các lực lượng Ukraine đã chiếm được khu vực ở sườn phía Nam của Nga. Quân đội Moscow không đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin trên nhưng đã lên tiếng thừa nhận rằng hai sĩ quan cấp cao đã thiệt mạng khi thực hiện nhiệm vụ phòng thủ chống lại các cuộc tấn công của Kiev.

    Bakhmut là thành phố nhỏ thuộc tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine. Các cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine ở đây nổ ra từ mùa hè năm ngoái và đến nay vẫn đang tiếp tục giằng co. Moscow hiện kiểm soát phần lớn Bakhmut, song Kiev khẳng định sẽ giữ thành trì này đến cùng.

    Trận chiến giành thành phố Bakhmut có tầm quan trọng mang tính biểu tượng đối với cả hai bên. Phía Nga coi Bakhmut là bàn đạp để tấn công các thành phố khác của Ukraine. Chính quyền Ukraine trước đó đã tuyên bố rằng việc duy trì sự phòng thủ của Bakhmut cho phép quân đội chuẩn bị cho cuộc phản công dự kiến.

    Mặc dù, các chỉ huy Ukraine khẳng định họ chưa tiến hành phản công nhưng các báo từ phóng viên của Telegraph cho thấy một cuộc tấn công lớn của Ukraine vào các vị trí của Nga đã bắt đầu.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh cũng nhận định Lực lượng Nga ở Bakhmut chủ yếu bao gồm những tù nhân chiến đấu cho Wagner và những người được huy động ít đào tạo và trang bị kém. Vì vậy, quân đội nước này chỉ có thể tiến hành các hoạt động bình thường dựa trên bộ binh và không có khả năng tự vệ trước quân đội Ukraine có động cơ cao.

    Phương Uyên (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-gianh-lai-them-10-vi-tri-tu-nga-o-bakhmut-a575406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan