+Aa-
    Zalo

    Áo đấu của Messi ở World Cup 2022 có giá trị hàng trăm tỷ đồng

    (ĐS&PL) - 6 chiếc áo đấu của Messi ở World Cup 2022 đang được đem đi đấu giá tại Mỹ. Bộ sưu tập quý giá này ước tính có giá trị ban đầu là 8 triệu bảng (khoảng 242 tỷ đồng).

    World Cup 2022 chính là ký ức ngọt ngào nhất trong sự nghiệp của Messi. Anh thể hiện màn trình diễn chói sáng để giúp ĐT Argentina lên ngôi vô địch.

    Điều này khiến cho những kỷ vật gắn liền với Messi ở World Cup 2022 trở nên rất có giá trị. Những chiếc áo đấu được anh sử dụng trong các trận đấu là ví dụ hiển hình.

    Theo đó, bộ 6 chiếc áo đấu của Messi mặc trong hiệp 1 trận chung kết World Cup 2022 gặp đội tuyển Pháp, trận bán kết gặp Croatia, trận tứ kết gặp Hà Lan, trận đấu thuộc vòng 1/8 gặp Australia và hai trong ba trận đấu ở vòng bảng (thắng Mexico và Ba Lan) đang được đem đi đấu giá tại Mỹ.

    ao dau cua messi o world cup 2022 co gia tri hang tram ty dong 3
    Bộ sưu tập 6 áo đấu của Messi. Ảnh: Sotheby.

    Đơn vị đấu giá Sotheby kỳ vọng thu về 10 triệu USD (241 tỷ đồng) từ việc bán 6 chiếc áo đấu của Messi. Số tiền này dự kiến có thể tăng lên nữa trong quá trình đấu giá. Cuộc đấu giá trực tuyến số áo đấu của Messi diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 14/12.

    Người đứng đầu bộ phận sưu tầm hiện đại của Sotheby, Brahm Wachter, cho biết: "World Cup 2022 là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất lịch sử, gắn liền với hành trình vĩ đại của Messi. Chức vô địch World Cup 2022 khẳng định Messi là ngôi sao xuất sắc nhất mọi thời đại.

    Việc bán 6 chiếc áo đấu của Messi là sự kiện hoành tráng nhất lịch sử ngành đấu giá, mang đến cho người hâm mộ và những nhà sưu tầm cơ hội kết nối với hào quang của Messi".

    Bộ sưu tập 6 áo đấu của Messi được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục trở thành "bộ sưu tập kỷ vật thể thao giá trị nhất từng được bán đấu giá". 

    Toàn bộ số tiền thu từ màn bán đấu giá sẽ được siêu sao người Argentina chuyển đến quỹ "Proyecto Unicas" để giúp đỡ những trẻ em trên thế giới đang phải điều trị những căn bệnh hiếm gặp.

    Kỷ lục về số tiền đấu giá kỷ vật thể thao hiện thuộc về Michael Jordan, biểu tượng của làng bóng rổ. Cụ thể, chiếc áo mà Michael Jordan sử dụng trong trận đấu giữa Chicago Bulls và Utah Jazz (năm 1998) được trả giá 8,1 triệu bảng vào năm 2022.

    Có lẽ rất nhiều người muốn được sở hữu những chiếc áo đấu từng cùng Messi làm nên lịch sử ở World Cup. Người ta đang chờ đợi có "đại gia" trả giá nhiều hơn 8 triệu bảng. Điều này đồng nghĩa với việc kỷ lục vô tiền khoáng hậu kể trên của Michael Jordan có thể bị phá.

    Xét về kỷ lục của riêng Messi, áo đấu đắt giá nhất của anh từng được đem đi đấu giá đạt con số 360.000 bảng. Cụ thể, áo đấu đó được "El Pulga" mặc trong trận cầu Barcelona đánh bại Real Madrid ngay tại "thánh địa" Bernabeu thuộc mùa giải La Liga 2016/17. Messi ở trận đấu đó là người ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona.

    Ban tổ chức cuộc đấu giá những chiếc áo đấu của Messi là Bệnh viện Nhi đồng Sant Joan de Deu (SJD) Barcelona cho biết một phần số tiền thu về sẽ được sử dụng để giúp đỡ các trẻ em bị những bệnh hiếm gặp. 

    Như Quỳnh (T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ao-dau-cua-messi-o-world-cup-2022-co-gia-tri-hang-tram-ty-dong-a600507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan