+Aa-
    Zalo

    Armenia - Azerbaijan đạt thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, cả Armenia và Azerbaijan đều thông báo hai bên đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo mới.

    Mới đây, cả Armenia và Azerbaijan đều thông báo hai bên đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo mới.

    Reuters đưa tin hôm 17/10, cả Armenia và Azerbaijan đều thông báo hai bên đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo mới, bắt đầu từ nửa đêm, tức 3h sáng 18/10 (theo giờ Việt Nam).

    Trước đó, cả hai bên đã cáo buộc lẫn nhau về các cuộc tấn công mới vi phạm thỏa thuận ngừng bắn kéo dài một tuần do Nga làm trung gian. Azerbaijan cho biết 13 dân thường đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương tại thành phố Ganja bởi tên lửa từ Armenia tại khu vực biên giới tranh chấp Nagorno-Karabakh. Trong khi đó, Armenia cáo buộc Azerbaijan đã tấn công pháo kích vào các khu vực đông dân cư trong vùng đất và ném bom các mục tiêu ở Armenia.

    Các đội tìm kiếm và cứu hộ làm việc tại một khu vực vụ nổ bị trúng tên lửa trong cuộc giao tranh ở khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh hôm 17/10. Ảnh: Reuters.

    Đây là cuộc giao tranh là tồi tệ nhất trong khu vực kể từ khi Azerbaijan và các lực lượng Armenia dân tộc tham chiến vào những năm 1990 tại Nagorno-Karabakh. Khu vực này được quốc tế công nhận là một phần của Azerbaijan nhưng được điều hành bởi người Armenia.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói chuyện qua điện thoại với người đồng cấp Armenia và Azerbaijan hôm 17/10 và nhấn mạnh rằng thỏa thuận ngừng bắn mà ông đã làm trung gian một tuần trước phải được tuân thủ.

    Nga, Pháp và Mỹ thuộc Nhóm Minsk, đã nỗ lực giúp giải quyết xung đột dưới sự bảo trợ của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/armenia---azerbaijan-dat-thoa-thuan-ngung-ban-nhan-dao-moi-a343010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan