+Aa-
    Zalo

    Asiad 17: Từ chối nhận HCĐ, võ sỹ Ấn Độ sắp bị phạt nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Việc từ chối nhận huy chương đồng từ ban tổ chức Asiad 17 khiến nữ võ sỹ người Ấn Độ Sarita Devi đối mặt với không ít rắc rối từ Hiệp hội Quyền Anh quốc tế.

    (ĐSPL) – Việc từ chối nhận huy chương đồng từ ban tổ chức Asiad 17 khiến nữ võ sỹ người Ấn Độ Sarita Devi đối mặt với không ít rắc rối từ Hiệp hội Quyền Anh quốc tế (AIBA).
    Cho rằng bản thân bị trọng tài xử ép nên sau khi trận đấu khép lại hôm 30/9 vừa qua, nữ VĐV boxing Sarita Devi ở hạng cân 60 kg người Ấn Độ đã bật khóc. Cô này sau đó đã từ chối nhận tấm huy chương đồng từ ban tổ chức. Không chỉ vậy, Sarita Devi còn đeo tấm huy chương đồng cho võ sỹ nước chủ nhà Hàn Quốc, Park Jina đối thủ từng đánh bại cô ở bán kết. Sau khi lễ trao giải kết thúc, Devi bỏ mặc huy chương đó và ra về.

     Sarita Devi khóc trên bục nhận huy chương và từ chối nhận giải.

    Trước đó trong trận bán kết, nữ võ sĩ Ấn Độ đã thi đấu trên cơ đối phương và đa phần đều chắc chắn về chiến thắng danh cho cô nhưng ruốt cuộc lại bị xử thua 0-3. Quá bất bình với cách điều khiển trận đấu của trọng tài, chồng của Sarita đã không giữ được bình tĩnh và đòi lao vào tẩn tổ trọng tài. Bản thân nữ võ sĩ này nộp đơn khiếu nại, nhưng đã bị từ chối. Điều đó khiến Sarita uất ức và hành động khác người ở lễ trao giải sau đó.
    BTC Asiad đã lên án hành động của Sarita Devi và cho rằng việc võ sĩ Ấn Độ từ chối nhận huy chương đã xúc phạm giải đấu. “Sự cố này rõ ràng là một kế hoạch đã được tính toán trước của cô ấy và lãnh đội. Việc một võ sĩ từ chối nhận huy chương là khó có thể chấp nhận, cho dù giải đấu đã diễn ra như thế nào. Chúng tôi đã nộp báo cáo lên OCA để xem xét sự cố này”, một thành viên Hiệp hội Quyền Anh quốc tế cho biết.
    Được biết, AIBA đã xem xét mức phạt cho hành động của Sarita và nhiều khả năng quyết định chính thức sẽ có trước khi Asiad 17 bế mạc vào ngày 4/10 tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asiad-17-tu-choi-nhan-hcd-vo-sy-an-do-sap-bi-phat-nang-a53788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan