+Aa-
    Zalo

    Avatar 2 nhận hai luồng ý kiến trái chiều

    (ĐS&PL) - Những khán giả đầu tiên của phần phim mới của đạo diễn James Cameron đã có những bài phê bình đầu tiên trên báo chí, trong đó bày tỏ những ấn tượng cũng như sự thất vọng về bộ phim đang được mong đợi.

    Tái xuất sau một thời gian dài, Avatar 2 chính thức công chiếu và nhận được sự quan tâm. Dẫu vậy, tác phẩm này lặp lại lịch sử của phần phim trước đó khi gây khá nhiều tranh cãi. 

    Trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes, bộ phim nhận về số điểm 79% từ các chuyên gia, đạt chứng nhận “cà chua tươi”.

    Trong đó, 79% chỉ là mức điểm trung bình thấp so với các dự án khác của Cameron, thậm chí kém hơn cả phần phim trước (82%).

    Dù không phải mức điểm thấp nhưng con số này vẫn khiến nhiều khán giả bất ngờ. Bởi lẽ, họ từng kỳ vọng Avatar 2 nhận được đánh giá khả quan hơn.

    avatar 2 nhan hai luong y kien trai chieu3
    Kịch bản Avatar 2 chưa thuyết phục được nhiều chuyên gia.

    Không những thế, những chuyên gia điện ảnh đầu tiên được tiếp xúc với bộ phim một cách hoàn chỉnh không che giấu một số thất vọng về sự lặp lại cốt truyện của phần phim trước đó. Một số người cũng cho rằng bộ phim còn thiếu sức hút, chênh lệch quá nhiều so với sự choáng ngợp về thị giác mà bộ phim tạo ra.

    Ngoài ra, nhận xét về Avatar: The Way of Water, cây bút Larushka Ivan-Zadeh của Metro Newspaper (UK) viết: “Dù hình ảnh và kỹ xảo gây choáng ngợp, nhưng rốt cuộc, bộ phim chỉ giống như một chuyến tham quan công viên giải trí kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ”.

    avatar 2 nhan hai luong y kien trai chieu2
    Thời lượng Avatar 2 kéo dài 3 giờ 12 phút.

    Trái ngược với giới phê bình, khán giả lại đánh giá tích cực về Avatar 2 với mức điểm rất cao, lên tới 94%. Con số này vượt qua cả phần phim tiền nhiệm (82%), biến Avatar 2 trở thành một trong những phim được yêu thích nhất của Cameron, chỉ xếp sau Terminator 2: Judgement Day (95%).

    Trên nhiều diễn đàn, khán giả không ngừng tán dương dự án này và gọi đây là “kiệt tác điện ảnh”. Với kinh phí đầu tư “khủng” lên tới 350-400 triệu USD, James Cameron đã chiêu đãi thượng đế ra rạp bằng bữa tiệc đồ họa hình ảnh không thể hoành tráng, ấn tượng hơn. 

    Đặc biệt, theo các chuyên gia điện ảnh Mỹ, cảm xúc tột độ của họ là sự thích thú trước sức mạnh thị giác của bức tranh mới, vượt xa phần phim đầu tiên của 13 năm trước.

    avatar 2 nhan hai luong y kien trai chieu11
    Yếu tố giải trí của Avatar 2 làm lu mờ các ý kiến trái chiều liên quan tới kịch bản.

    Đạo diễn James Cameron đã tiếp tục hoàn thiện sức mạnh của công nghệ nhằm ghi lại chuyển động, biến các nhân vật trong trường quay thành những sinh vật kỳ ảo, sống cuộc sống tự nhiên hoàn hảo trên màn ảnh. Các phân cảnh hành động của phần 2 được dàn dựng quy mô, kịch tính hơn, vì thế liên tục có cao trào.

    Ống kính theo sát những pha cưỡi rồng bay lượn, giương cung bắn tên của các nhân vật trong phim. Các pha cháy nổ diễn ra dồn dập trong trận quyết chiến giữa quân đội Trái đất và người Navi. Vì vậy, một bữa tiệc thị giác thực sự sẽ đến với những ai được trải nghiệm bộ phim qua công nghệ như 3D, Imax 3D.

    “Avatar-2: Dòng chảy của nước” được chính thức phát hành trên toàn thế giới vào ngày 16/12. Tiếp theo phần 2, bộ phim dự kiến sẽ có thêm 03 tập cuối khác trước khi kết thúc. Phần thứ 5 và cũng là phần cuối cùng của loạt phim dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2028.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/avatar-2-nhan-hai-luong-y-kien-trai-chieu-a560894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan