+Aa-
    Zalo

    "Avengers: Endgame" bị quay lén: Làm cách nào để "né thính" spoiler lộng hành trên mạng xã hội?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một người dùng Trung Quốc chia sẻ một file được cho là của Avengers: Endgame khiến cộng đồng mê phim hết sức hoang mang.

    Mới đây, một người dùng Trung Quốc chia sẻ một file được cho là của Avengers: Endgame khiến cộng đồng mê phim hết sức hoang mang. Vậy làm thế nào để bạn tránh các spoiler "lộng hành" trên mạng xã hội?

    Theo báo cáo của TorrentFreak trên Variety, vào thứ 4 (ngày 24/4), người dùng ở Trung Quốc đang chia sẻ chóng mặt một file có dung lương 1,2G được cho là phim Avengers: Endgame vào khoảng 4 - 5 giờ chiều (theo giờ Trung Quốc), chỉ vài giờ sau khi bộ phim công chiếu ở nước này.

    Một số người cho rằng, rất có thể, người dùng đó đã quay Avengers: Endgame bằng một camera ẩn và sau đó phát tán lên mạng.

    Tuy nhiên, vì là bản quay lén nên chất lượng bản phim khá tệ và bị chen nhiều quảng cáo. Mặc dù vậy, bản phim quay lén đã tràn lan ra các trang web nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

    Trước đó, một khán giả có mặt trong buổi ra mắt tại Bắc Mĩ, đã đăng tải toàn bộ nội dung của Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) lên diễn đàn Reddit.

    Thậm chí, bài viết trên diễn đàn Reddit còn tiết lộ tường tận diễn biến cuộc chiến đến từng chi tiết rất nhỏ, lẫn cả kết cục cuộc chiến này.

    Poster của bộ phim đang gây sốt toàn cầu Avengers: Endgame. (Ảnh: Internet)

    Trong lúc bộ phim đang thu hút được sự chú ý không nhỏ từ những người hâm mộ điện ảnh nói chung và fan của Marvel nói riêng thì việc nội dung phim được spoil chi tiết, cụ thể như vậy tạo ra nhiều luồng dư luận trái chiều.

    Với nhiều người, bị người khác tiết lộ nội dung phim khi họ chưa xem là điều cực kỳ khó chịu.

    Chính vì vậy, để tránh việc nội dung của Avengers: Endgame bị tiết lộ, người hâm mộ Avengers: Endgame nên tự mình tìm cách né spoiler (những bài đăng tiết lộ nội dung phim) trên mạng xã hội.

    Quý độc giả có thể làm theo các cách sau:

    1. Cài phần mềm chống Spoil

    Trang Mashable đưa tin, một chuyên viên phát triển phần mềm người Malaysia tên Ng Khai Yong đã tạo ra một ứng dụng trên Google Extension chỉ với một mục đích: ngăn chặn tất cả các bài đăng có từ Avengers: Endgame.

    Sau khi tải ứng dụng có tên No Spoiler này về máy tính, bất cứ khi nào trên Newsfeed người dùng Chrome hiện lên bài đăng nào về bộ phim này, bài đăng đó ngay lập tức bị làm mờ đi và không thể đọc được.

    Nhược điểm duy nhất của extension này là nó sẽ làm mờ tất cả những bài đăng có liên quan, kể cả khi bài đó chỉ là nội dung tin tức đơn thuần.

    Tác giả ứng dụng hài hước viết trên Facebook của mình: “Có hai cách né spoiler trên Facebook để xem Avengers, một là hủy kết bạn với những người đã có vé xem phim trong ngày đầu tiên, hai là tải ứng dụng này về và chặn hết tất cả các spoiler liên quan đến Avengers”.

    2. Ngăn chặn các thông tin từ Facebook, Twitter, Youtube

    Mạng xã hội là nơi mà các spoiler xuất hiện nhiều nhất. Vì vậy, để có thể "né thính" từ các spoiler, bạn hãy nhấn vào nút mũi tên góc trên bên phải màn hình, chọn vào "Tùy chọn Bảng tin" (News Feed Preferences) ngay trên phần "Cài đặt" (đối với ứng dụng Facebook) hoặc mục "Settings and Privacy" (đối với ứng dụng Twitter). Một bảng thông tin sẽ hiện ra và bạn có thể hạn chế những nội dung hiển thị trên bảng tin của mình.

    Bạn có thể loại bỏ những thuật ngữ mình không muốn thấy như "Avengers: Endgame", "siêu anh hùng", "Thanos"…

    Đối với Youtube, để né tránh sự lộng hành của những spoiler, chẳng có gì đơn giản hơn việc bạn ngưng tìm kiếm những thông tin về "Avengers: Endgame", để tránh việc Youtube tự động hiển thị những thông tin liên quan, trong đó rất có thể là những nội dung phim bị rò rỉ.

    Với những cách tránh việc bị spoil nội dung ở trên, quý vị có thể được tận hưởng những cảnh hài hước, những hành động đáng kinh ngạc và cảm xúc tuyệt đối mà bộ phim mang lại khi xem trực tiếp ngoài màn ảnh lớn. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/avengers-endgame-bi-quay-len-lam-cach-nao-de-ne-thinh-spoiler-long-hanh-tren-mang-xa-hoi-a272723.html
    Sự kiện: Avengers: Endgame
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan