+Aa-
    Zalo

    Ba con báo tuyến ở Mỹ chết do COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba con báo tuyết tại Vườn thú Trẻ em Lincoln ở Nebraska (Mỹ) mới đây được thông báo đã chết do các biến chứng COVID-19.

    Vườn thú Trẻ em Lincoln ở Nebraska (Mỹ) ngày 12/11 cho biết ba con báo tuyết tại đây đã chết do các biến chứng của COVID-19. 

    Theo đó, trong bài đăng trên trang Facebook chính thức, sở thú viết: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo rằng ba con báo tuyết tại Vườn thú Trẻ em Lincoln đã chết do biến chứng của COVID-19. Những chú báo của chúng tôi, Ranney, Everest và Makalu, đã được toàn thể cộng đồng trong và ngoài sở thú yêu quý. Sự mất mát này thực sự rất lớn và tất cả chúng tôi đều rất đau buồn".

    bao tuyet chet
    Báo tuyết ở Vườn thú Trẻ em Lincoln. Ảnh: Vườn thú trẻ em Lincoln 

    Theo hãng tin địa phương Lincoln Journal Star, ba con báo tuyết này đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/10. 

    Ngoài ba con báo tuyết trên, hai con hổ Sumatra tại vườn thú cũng được xác định mắc COVID-19 nhưng hiện chúng đang dần hồi phục. Được biết, sau khi ghi nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ở các loài động vật, nhân viên sở thú đã điều trị nhưng con vật bị nhiễm bệnh bằng steroid và kháng sinh.

    Được biết, trường hợp của ba con báo tuyết là trường hợp tử vong hiếm hoi ở những loài động vật mắc COVID-19. Trước đó, các chuyên gia y tế và thú y từng nói rằng động vật có thể bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ người nhưng tỷ lệ bệnh diễn biến nặng rất thấp. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-con-bao-tuyen-o-my-chet-do-covid-19-a519206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan