+Aa-
    Zalo

    Bà Harris chưa nghĩ tới việc ông Biden tái tranh cử vào năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà chưa từng nghĩ tới việc Tổng thống Joe Biden có tái tranh cử vào năm 2024 hay không.

    Trả lời phỏng vấn với tờ Wall Street Journal mới đây, phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết, bà chưa nghĩ đến việc Tổng thống Joe Biden có tái tranh cử vào năm 2024 hay không. Cụ thể, bà Harris chia sẻ: "Tôi không tiết lộ về nội dung những cuộc nói chuyện giữa chúng tôi nhưng tôi sẽ nói với các bạn điều này: Chúng tôi không nói với nhau về việc tái tranh cử vì chúng tôi mới trải qua năm đầu tiên của nhiệm kỳ và chúng ta vẫn đang ở giữa đại dịch".

    Khi được hỏi về khả năng tái tranh cử của Tổng thống Biden vào năm 2024, bà Harris nhận xét: "Thành thật mà nói, tôi không nghĩ về vấn đề này và chúng tôi chưa từng nói về điều đó". 

    ba kamala harris
    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: NY Post 

    Nhà Trắng đã nhiều lần tiết lộ ông Biden có ý định tái tranh cử. Trong đó, các đồng minh cho biết ông đã nói về điều này một cách riêng tư. Tuy nhiên, vẫn có nhiều đồn đoán về khả năng ông Biden không tiếp tục tranh cử bởi vào năm 2024, ông đã sang tuổi 81. Do đó, dư luận Mỹ vẫn đang xôn xao về người có thể thay thế ông Biden trở thành đại diện đảng Dân chủ nếu ông không tiếp tục tranh cử vào năm 2024.

    The Hill nhận định bà Kamala Harris, với tư cách phó tổng thống, nhiều khả năng có thể trở thành người thay thế ông Joe Biden làm đại diện đảng Dân chủ năm 2024. Tuy nhiên, nữ phó tổng thống đã từ chối đưa ra bình luận về kế hoạch bầu cửn ăm 2024. 

    Là nữ phó tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, bà Harris đang gặp không ít khó khăn với công việc hiện tại. Tỷ lệ tín nhiệm của bà Harris gần đây giảm xuống mức thấp kỷ lục, chỉ khoảng 28% người cho rằng bà đang làm tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò phó tổng thống Mỹ. Tuy vậy, bà Harris vẫn còn 3 năm nữa để chứng minh khả năng lãnh đạo của mình với người dân.

    Minh Hạnh (Theo The Hil)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-harris-chua-nghi-toi-viec-ong-biden-tai-tranh-cu-vao-nam-2024-a522764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan