+Aa-
    Zalo

    Ba Lan gây 'choáng' khi bất ngờ đặt mua 96 trực thăng của Mỹ

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan tiết lộ kế hoạch trang bị 96 trực thăng tấn công AH-64E Apache cho quân đội nước này.

    The Drive đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak tiết lộ quốc gia này có kế hoạch mua 96 máy bay trực thăng tấn công Boeing AH-64E Apache, nhằm thay thế phi đội già cỗi gồm khoảng 30 máy bay chiến đấu Mi-24 Hind thời Chiến tranh Lạnh. Điều này sẽ đưa Lực lượng trên bộ Ba Lan trở thành nhà khai thác AH-64 lớn thứ hai trên toàn thế giới, sau Quân đội Mỹ.

    Thông báo khiến dư luận choáng váng, bởi chỉ trong vài tháng vừa qua, Ba Lan đã chi hàng tỷ USD cho việc mua sắm khí tài quân sự.

    an do dieu 8 truc thang tan cong ah 64e apache toi bien gioi pakistan dspl 1
    Trực thăng tấn công AH-64E Apache. Ảnh: Aviacionline

    Trước đó, chính quyền Ba Lan đã công bố việc mua 48 máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50 và 180 xe tăng K2 cùng những phương tiện quân sự khác từ Hàn Quốc, cũng như 250 xe tăng M1A2 SEPv3 Abrams từ Mỹ.

    Trực thăng AH-64E Apache được quân đội Mỹ biên chế hoạt động từ năm 1986, là loại máy bay trực thăng tấn công có 2 chỗ ngồi, được đẩy bằng 2 động cơ tua bin.

    AH-64E Apache được sử dụng trong chiến đấu lần đầu tiên là vào năm 1989 trong chiến tranh Panama,  đóng vai trò quan trọng trong một số cuộc chiến ở Trung Đông.

    Boeing AH-64 Longbow Apache được biết đến là máy bay trực thăng có hệ thống vũ khí chống xe thiết giáp ưu việt bậc nhất của Mỹ.

    Apache có thể mang tên lửa 16 AGM- 114 Hellfire, 76 rocket cỡ 70mm và 1.200 viên đạn pháo 30mm. Điểm nổi bật là máy bay được trang bị Radar APG-78 Longbow, theo dõi đồng thời 128 mục tiêu trên không và trên mặt đất trong khu vực rộng 55 km2.

    Radar được bố trí trên đỉnh của rotor chính cung cấp khả năng phát hiện các mối đe dọa trong điều kiện tầm nhìn kém và các mục tiêu lộn xộn trên mặt đất.

    Bên cạnh đó, AH-64 Apache còn được trang bị hệ thống tác chiến điện tử tích hợp AN/APR-39A (V), cảm biến cảnh báo radar AN/APR-48A, cảm biến cảnh báo laser AN/AVR-2, hệ thống gây nhiễu radar AN/ALQ-136, hệ thống mồi bẫy đối phó với tên đối không dẫn bằng hồng ngoại.

    Mộc Miên (Theo The Drive) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-gay-choang-khi-bat-ngo-dat-mua-96-truc-thang-cua-my-a550815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan