+Aa-
    Zalo

    Bà Nguyễn Phương Hằng bật khóc nhận sai, nói lời xin lỗi trước tòa

    (ĐS&PL) - Sau khi đại diện VKS đưa ra đề nghị HĐXX tuyên mức phạt 3-4 năm tù, bị cáo Nguyễn Phương Hằng không kiềm chế được cảm xúc đã bật khóc trước tòa. Đồng thời bày tỏ nguyện vọng xin giảm nhẹ hình phạt.

    Như đã đưa tin, chiều 21/9, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Với kết quả điều tra và những cáo buộc và được đưa ra, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng từ 3-4 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    anh chup man hinh 2023 09 21 190644
    Bị cáo Nguyễn Phương Hằng nhận sai và xin lỗi trước tòa. Ảnh cắt từ clip.

    Cùng tội danh với bị cáo Hằng, bị cáo Đặng Anh Quân bị đề nghị mức án từ 2-3 năm tù. Các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân cùng bị đề nghị mức án từ 1 năm 6 tháng tù đến 2 năm tù.

    Theo VietNamnet, trước khi đưa ra mức án đề nghị, phía đại diện VKS trình bày quan điểm, tại phiên toà hôm nay, hầu hết các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội.

    Bị cáo Đặng Anh Quân là người hiểu biết pháp luật, có trình độ chuyên môn về pháp luật cao, nhưng bị cáo đã tiếp thêm ý chí, cổ vũ tinh thần cho bị cáo Hằng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

    Trong vụ án này, bị cáo Hằng là người chỉ đạo, lôi kéo các bị cáo khác tham gia phạm tội. Bị cáo Quân là người ủng hộ, tiếp thêm cho bị cáo Hằng phạm tội nên phải chịu trách nhiệm hình sự cao hơn các bị cáo còn lại.

    Tuy nhiên, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều bằng khen, giấy khen nên đây là tình tiết để xem xét giảm nhẹ.

    Sau khi nhận đề nghị mức xử phạt đối với mình, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã không kiềm chế được cảm xúc mà bật khóc trước tòa. 

    Bị cáo Hằng đã có những lời bào chữa trong nước mắt. Nguyễn Phương Hằng trình bày nói rất ân hận vì lỗi lầm gây ra, và xin lỗi các cấp chính quyền, những người mà mình đã xúc phạm.

    "... do bị cáo đau khổ, bị cáo ức chế, một mình phải chống chọi với biết bao nhiêu người. Bị cáo biết bị cáo sai, bị cáo xin lỗi tất cả các cấp chính quyền, xin lỗi tất cả những người bị cáo đã vô tình hay cố ý đụng chạm...", bị cáo Nguyễn Phương Hằng nói và cũng xin được giảm nhẹ án để sớm trở về với cuộc sống, VTC News đưa tin.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nguyen-phuong-hang-bat-khoc-nhan-sai-noi-loi-xin-loi-truoc-toa-a592096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Luật sư của Đàm Vĩnh Hưng đề nghị hoãn phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng, HĐXX không đồng ý

    Luật sư của Đàm Vĩnh Hưng đề nghị hoãn phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng, HĐXX không đồng ý

    Tại phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng, luật sư của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Vy Oanh....đề nghị hoãn phiên tòa vì đã nhiều lần khiếu nại TAND TP.HCM và cả tòa cấp trên về việc phải xác định tư cách tố tụng của những người trên là bị hại chứ không phải là người có quyền, nghĩa vụ liên quan và đang chờ kết quả.