+Aa-
    Zalo

    Viện kiểm sát đề nghị mức phạt tù đối với bà Nguyễn Phương Hằng

    (ĐS&PL) - Trong phiên tòa diễn ra chiều 21/9, VKSND đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng từ 3-4 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, chiều 21/9, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do bị cáo Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm thực hiện.

    Với kết quả điều tra và những cáo buộc và được đưa ra, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng từ 3-4 năm tù về lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    vien kiem sat de nghi muc phat tu doi voi ba nguyen phuong hang
    Bị cáo Nguyễn Phương Hằng trong phiên tòa xét xử ngày 21/9. Ảnh: Plo.vn

    Cùng tội danh với bị cáo Hằng, bị cáo Đặng Anh Quân bị đề nghị mức án từ 2-3 năm tù. Các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân cùng bị đề nghị mức án từ 1 năm 6 tháng tù đến 2 năm tù.

    Trước khi đưa ra mức án đề nghị, phía địa diện VKS trình bày quan điểm, tại phiên toà hôm nay, hầu hết các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội.

    Bị cáo Đặng Anh Quân là người hiểu biết pháp luật, có trình độ chuyên môn về pháp luật cao, nhưng bị cáo đã tiếp thêm ý chí, cổ vũ tinh thần cho bị cáo Hằng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

    Trong vụ án này, bị cáo Hằng là người chỉ đạo, lôi kéo các bị cáo khác tham gia phạm tội. Bị cáo Quân là người ủng hộ, tiếp thêm cho bị cáo Hằng phạm tội nên phải chịu trách nhiệm hình sự cao hơn các bị cáo còn lại.

    Tuy nhiên, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều bằng khen, giấy khen nên đây là tình tiết để xem xét giảm nhẹ, VietNamnet thông tin. 

    Như đã đưa tin, sáng 21/9, TAND TP.HCM xét xử Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Tại phiên xét xử, 10 cá nhân bị bà Hằng xúc phạm đã có ý kiến liên quan đến quyền lợi của mình tại tòa, khi được HĐXX hỏi.

    Theo đó, bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, luật sư) trình bày không đồng ý với nhiều nội dung của cáo trạng. Cụ thể, bà Hàn Ni cho rằng cáo trạng đã nêu không đầy đủ hành vi phạm tội của bà Nguyễn Phương Hằng; không nêu hành vi giúp sức của ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng). Ông Dũng đã từng ngồi livestream với bà Hằng và có những phát ngôn giúp sức cho bà Hằng xúc phạm người khác.

    Bà Đặng Thị Hàn Ni cho rằng phải xử lý bà Nguyễn Phương Hằng thêm tội làm nhục, vu khống bà khi nói bà có quan hệ bất chính với ông Tất Thành Cang, nói là tống tiền doanh nghiệp; tách vụ án bà Đặng Thị Hàn Ni xúc phạm Nguyễn Phương Hằng ra 1 vụ án khác là bất lợi cho bà Hàn Ni, cần phải nhập vào vụ án của Nguyễn Phương Hằng đang xét xử.

    Bà Đặng Thị Hàn Ni cũng trình bày, trong vụ án này bà không yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần vì "danh dự của tôi không cân đo đong đếm được". Bà Hàn Ni cũng không yêu cầu bồi thường tổn thất vật chất.

    Khi trình bày trước toà, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) cho biết, bản thân đã bị bà Hằng chà đạp hết sức nặng nề về tinh thần. Đến nay, vẫn còn nhiều người tấn công vào mạng xã hội để nói ông ăn chặn từ thiện.

    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, tiền bạc bao nhiêu cũng không thể bù đắp được tổn thất về tinh thần nên sẵn sàng từ bỏ yêu cầu bồi thường về tiền bạc, chỉ yêu cầu bà Hằng xin lỗi trực tiếp tại toà. Tại toà, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rút yêu cầu bồi thường. Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu bồi thường tổn hại về vật chất là hơn 43 tỷ đồng.

    Ca sĩ Vy Oanh không yêu cầu bồi thường vật chất, chỉ yêu cầu bà Hằng xin lỗi công khai tại toà. Ngoài ra ca sĩ Vy Oanh nói, muốn xin toà khoan hồng, giảm án cho bị cáo Nguyễn Phương Hằng vì thời gian qua, bị cáo đã có một bài học thích đáng.

    Luật sư bảo vệ quyền lợi cho vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên cho biết, thân chủ của ông xin rút một phần yêu cầu bồi thường thiệt hại. Theo đó, chỉ yêu cầu bồi thường về vật chất là 2,3 tỷ đồng, tổn thất về tinh thần hơn 14 tỷ đồng. Trước đó, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên yêu cầu bồi thường hơn 30 tỷ đồng về vật chất, hơn 14 tỷ đồng về tinh thần.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-kiem-sat-de-nghi-muc-phat-tu-doi-voi-ba-nguyen-phuong-hang-a592063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan