+Aa-
    Zalo

    Bà nội trợ có biết những công dụng bất ngờ từ hạt chia?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Làm đẹp da, giúp giảm cân, tốt cho phụ nữ mang thai, ngăn ngừa loãng xương, giảm stress,...Là những công dụng tuyệt vời của hạt chia.

    Làm đẹp da, giúp giảm cân, tốt cho phụ nữ mang thai, ngăn ngừa loãng xương, giảm stress,...Là những công dụng tuyệt vời của hạt chia.

    Bạn có biết, hạt chia từng được xem là nguồn thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của các chiến binh Aztec và Maya cổ xưa trước khi họ ra chiến trường. Bởi hàm lượng dưỡng chất, vitamin trong hạt chia là rất lớn, giúp cho sức khỏe của người dùng được ổn định và cực kỳ dẻo dai.

    Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ chỉ biết đến hạt chia như một dạng thực phẩm đơn thuần mà không biết chính xác các công dụng thần kỳ của nó. Dưới đây là 5 lợi ích điển hình nhất mà hạt chia mang lại cho cơ thể của bạn.

    Giảm stress mạnh mẽ

    Một trong những nguyên nhân khiến bạn bị rơi vào tình trạng buồn bã, nhức đầu, mệt mỏi và stress đó chính là thiếu hụt magie trong cơ thể.

    Trong khi đó, hạt chia lại là nguồn cung cấp lượng magie dồi dào, có tác dụng giữ cho nồng cortisol (hay cón gọi là hormone stress) ở mức thấp. Đồng thời, bổ sung hàm lượng trytophan- loại axit amin sản sinh ra serotonin giúp chống lại sự lo lắng và săn chắc cơ.

    Làm đẹp da

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt chia là thực phẩm duy nhất có hàm lượng chất béo lành mạnh cao hơn cá hồi. Có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, có tính mát, ngậm nước,...

    Vì vậy, hạt chia có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, dưỡng ẩm, chống oxy hóa, giảm nguy cơ bị mụn nhọt, làm đẹp da, tóc và móng tay.

    Giúp giảm cân hiệu quả

    Ngoài sở hữu lượng dưỡng chất giàu có, hạt chia còn có khả năng hấp thu nước mạnh mẽ hay nói cách khác chỉ cần gặp nước, hạt chia sẽ trương phồng và nở lớn. Do vậy, bạn chỉ cần dùng một thìa nhỏ hạt chia hòa chung với nước là đã có ngay một thức uống bổ dưỡng lại cực kỳ no lâu nữa.

    Ngăn ngừa loãng xương

    Trong hạt chia chứa rất nhiều các chất tốt cho xương như calcium, photpho, kẽm, magie. Đặc biệt, lượng canxi còn cao gấp nhiều lần so với sữa.

    Để ngăn ngừa bệnh loãng xương ở người già cũng như bổ sung lượng caxi ở trẻ nhỏ hoặc đối với những bạn thường xuyên bị đau lưng, đau gối, có vấn đề về răng miệng thì ăn hạt chia thường xuyên chính là biện pháp hữu hiệu.

    Tốt cho phụ nữ mang thai

    Hạt chia vô cùng lành tính, dễ ăn nên phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi. Trong đó, có cả phụ nữ mang thai.

    Cụ thể, hạt chia có chứa chất folat giúp hệ thần kinh và não bộ của trẻ được hoàn thiện. Đồng thời, nó cũng là nguồn cung cấp các thành phần dinh dưỡng mà bà bầu cần như sắt, canxi, magie, vitamin,...

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-noi-tro-co-biet-nhung-cong-dung-bat-ngo-tu-hat-chia-a229606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan