+Aa-
    Zalo

    Bà Obama choáng váng việc ông Trump khoe 'thoải mái sàm sỡ phụ nữ'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bà Michelle Obama cho rằng những phát ngôn về phụ nữ mới đây của ông Trump là "không thể chịu đựng nổi" và khiến bà "choáng váng đến mức không thể lường trước".

    (ĐSPL) - Bà Michelle Obama cho rằng những phát ngôn về phụ nữ mới đây của ông Trump là "không thể chịu đựng nổi" và khiến bà "choáng váng đến mức không thể lường trước".

    "Dù có thuộc đảng phái nào, Cộng hòa, Dân chủ hay độc lập thì không người phụ nữ nào đáng bị đối xử như thế. Không ai đáng bị nghe kiểu chửi rủa xúc phạm như thế", Tuổi Trẻ dẫn lời phu nhân của Tổng thống Barack Obama trong một bài phát biểu được cho là hiếm khi cứng rắn như vậy.

    Hôm 13/10, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có bài phát biểu chỉ trích nặng nề ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump, khẳng định rằng những ngôn từ thô tục với phụ nữ của vị tỉ phú New York khiến bà bàng hoàng và nhiều người cảm thấy đau đớn.

    Phu nhân tổng thống Obama. - Ảnh: AP.

    Theo Vnepxress, ohu nhân Tổng thống Obama cho hay những bình luận của ông Trump trong video đã khiến bà "choáng váng đến mức không thể lường trước" và bà không thể ngừng nghĩ đến việc này.

    Dù đây là thời điểm hai ứng viên tổng thống đang chạy đua nhưng những gì ông Trump nói không phải là về chính trị mà là phép lịch sự tối thiểu của con người.

    Khi xuất hiện thêm các cáo buộc tỷ phú Mỹ tấn công tình dục phụ nữ, bà Obama cho rằng có vẻ như việc lộ video không phải là sự cố riêng lẻ.

    "Đây không phải là điều chúng ta có thể ngó lơ. Nó không phải điều chúng ta có thể giấu dưới thảm sàn nhà như là một sự cố gây nhiễu loạn trong mùa bầu cử đáng buồn", bà Obama nói.

    Phu nhân tổng thống nhắc lại những gì bà đã nói với những phụ nữ trẻ ở Nhà Trắng hồi đầu tuần, rằng họ xứng đáng được đối xử bằng sự tôn trọng và chân giá trị. Bất cứ xã hội nào cũng được đánh giá bằng cách đối xử với phụ nữ và trẻ em gái.

    Bà Obama kêu gọi các cử tri làm mọi điều có thể để bầu cho ứng viên Clinton, nếu không thì có nghĩa là đã giúp đối thủ của bà trúng cử.

    Cùng ngày, nhật báo uy tín Washington Post đăng bài xã luận tuyên bố ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton trở thành chủ nhân mới của Nhà Trắng do năng lực và thành tích của bà, đồng thời khẳng định tỷ phú Trump không đủ năng lực lẫn khí chất để trở thành Tổng thống.

    Ứng viên Trump phát biểu trong buổi vận động tại Cincinnati, bang Ohio tối 13-10 - Ảnh: Reuters.

    Washington Post - tờ báo đã tung ra bê bối phát ngôn bẩn thỉu của ông Trump vào tuần trước - là tờ báo mới nhất trong số 139 nhật báo và tuần báo tuyên bố công khai ủng hộ bà Clinton, cùng với những báo tên tuổi như New York Times, Los Angeles Times, New York Daily News...

    Đến nay, ông Trump mới chỉ được duy nhất tuần báo Las Vegas Tribune tuyên bố ủng hộ, kém xa so với con số gần 100 tờ báo tuyên bố ủng hộ tỉ phú Mitt Romney hồi năm 2012. Tệ hơn, ông Trump còn bị 10 tờ báo khẳng định không ủng hộ, trong đó có tờ báo lớn USA Today có số phát hành hàng đầu ở Mỹ hiện nay.

    Từ hôm 12/10, đã có đến nửa tá phụ nữ đứng ra tố cáo từng là nạn nhân của "tài năng " quấy rối tình dục của ông Trump hoặc từng bị "quơ tay trúng" những chỗ nhạy cảm.

    Vị tỉ phú New York, trong buổi vận động tranh cử tại Florida, nhân đó tuyên bố những lời tố cáo mới nhất nhắm vào ông là "giả dối" và là màn kịch cho vợ chồng nhà Clinton cùng giới truyền thông dựng lên.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mIw7xcI3uS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-obama-choang-vang-viec-ong-trump-khoe-thoai-mai-sam-so-phu-nu-a165907.html
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.