+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Nhan nhản cơ sở bán gas trái phép giữa khu dân cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bình gas 12kg được tích trữ và buôn bán một cách tùy tiện xung quanh khu vực trường mầm non, tiểu học đe dọa sự an toàn của người dân.

    Các bình gas 12kg được tích trữ và buôn bán một cách tùy tiện xung quanh khu vực trường mầm non, tiểu học đe dọa sự an toàn của người dân.

    Thời gian vừa qua, ban biên tập báo Đời sống và Pháp luật nhận được đơn thư của bạn đọc phản ánh về việc tại 2 thôn Đồng Con và Tân Hồng (xã Tân Lập, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) nhiều hộ kinh doanh có hành vi tích trữ, buôn bán gas khi không đủ điều kiện.

    Cụ thể, có 4 hộ gia đình được phản ánh là kinh doanh, bán lẻ gas khi không đủ các điều kiện an toàn, PCCC, kho bảo quản, không có giấy phép kinh doanh gây nguy hiểm cho khu dân cư.

    Trong vai khách hàng, pv tìm đến nhà ông Đặng Văn Dương hỏi mua gas và được chào bán niềm nở. Ông Dương cho biết mỗi bình gas 12kg có giá cả vỏ là 470 nghìn đồng muốn lấy nhiều chỉ cần báo trước.

    Theo ghi nhận của PV, khu vực nhà ông Dương không có biển ghi số hiệu giấy phép kinh doanh, khu vực chứa ga là sân cạnh nhà không có các điều kiện cơ bản về phòng chống cháy nổ…

    Khu vực nhà ông Đặng Văn Dương không hề có biển hiệu bán hàng theo đúng quy định.

    Đáng nói hơn khu vực chứa những “quả bom” này nằm đối diện cổng trường mầm non và trường tiểu học Tân Lập, nơi có rất đông dân cư, đặc biệt là các em nhỏ vẫn hồn nhiên cười đùa mà không biết hiểm họa đang ở ngay bên cạnh.

    Những bình gas không rõ nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn mờ được lưu trữ trong điều kiện không đảm bảo.

    Để làm rõ thông tin, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lại Văn Bình, chủ tịch UBND xã Tân Lập. Ông Bình cho biết, xã có các đoàn kiểm tra đến các hộ gia đình kinh doanh gas để yêu cầu cam kết đảm bảo điều kiện PCCC.

    Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Bình lại đưa ra thông tin khá mâu thuẫn là chính UBND xã Tân Lập cũng không nắm được cụ thể có bao nhiêu đơn vị trên địa bàn đang kinh doanh và có đủ điều kiện hay không.

    “Khi chúng tôi đến các điểm kinh doanh gas cũng chỉ nghe họ thông báo là đã được cấp phép thì biết vậy thôi chứ không kiểm tra cụ thể giấy phép của họ.” – Ông Bình nói.

    Đối với các đơn vị được người dân phản ánh trong đơn thư, ông Bình cũng đưa ra câu trả lời là không biết những hộ gia đình này có đủ điều kiện để kinh doanh hay không. Phản ánh về việc các bình gas được tích trữ không đủ điều kiện trong khu đông dân cư cũng được chủ tịch UBND xã Tân Lập nói rằng không nắm được.

    Câu trả lời của đại diện chính quyền dấy lên nhiều nghi ngại cho người dân xã Tân Lập khi phải sống với những hiểm nguy từ những quả “bom” được đặt giữa khu dân cư. Nguy cơ cháy nổ, thiệt hại về tính mạng, tài sản có thể ập đến bất cứ lúc nào.

    “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng đi kiểm tra, cơ sở nào đủ điều kiện mới được làm, không đủ điều kiện sẽ đề nghị dẹp bỏ” – Ông Bình cam kết.

    Trước thực trạng các hộ gia đình vẫn âm thầm tích trữ và buôn bán gas khi không đủ điều kiện gây nguy hiểm, người dân xã Tân Lập vẫn mong chờ vào việc chính quyền xã sẽ có cuộc ra quân quyết liệt, đem lại sự bình yên.

    Thanh Phong

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-nhan-nhan-co-so-ban-gas-trai-phep-giua-khu-dan-cu-a241120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan