+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh phát cảnh báo cao nhất về ảnh hưởng của bão Doksuri

    (ĐS&PL) - Trước ảnh hưởng của hoàn lưu bão Doksuri, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ (cấp độ cao nhất) về lũ lụt.

    Global Time đưa tin, trưa ngày 31/7 (giờ địa phương), Bắc Kinh đã đưa ra cảnh báo đỏ về lũ lụt, dự báo lũ lụt ở sông Dashihe, quận Phòng Sơn và nhắc nhở người dân tránh xa các con sông sau ảnh hưởng của hoàn lưu bão Doksuri.

    Cảnh báo được đưa ra sau khi giới chức ghi nhận một số trận lở đất và lũ quét nhỏ đã xảy ra ở các quận ngoại ô Môn Đầu Câu và Phòng Sơn ở Bắc Kinh vào trưa cùng ngày. Nhiều con đường trên toàn thành phố bị ngập úng do ảnh hưởng của cơn bão Doksuri.

    bac kinh phat canh bao cao nhat ve anh huong cua bao doksuri
    Bắc Kinh phát cảnh báo cao nhất về ảnh hưởng của bão Doksuri. Ảnh: Reuters

    Cũng trong sáng ngày 31/7, khoảng 80 nhân viên của một công ty hậu cần ở trấn Chu Khẩu Điếm, quận Phòng Sơn, bị mắc kẹt do lũ lụt. Không có thương vong hoặc thiệt hại nào về xe cộ được báo cáo ở Bắc Kinh.

    Trụ sở kiểm soát lũ lụt của thành phố Bắc Kinh cho hay, tính từ tối ngày 29/7, tổng cộng 28 trường hợp khẩn cấp về lũ lụt đã được công bố kể bao gồm 23 trường hợp ngập úng, 4 thảm họa địa chất và một trận lũ quét.

    Theo Xinhua, tính đến tối 30/7, hơn 31.000 người đã sơ tán khỏi thủ đô của Trung Quốc. Trong khi đó, nửa triệu người khác ở tỉnh Phúc Kiến ở miền Nam nước này cũng đã buộc phải sơ tán vì lũ lụt.

    Trước đó, cơn bão Doksuri cũng đã khiến 2 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích khi đang hái nấm ở tỉnh Liêu Ninh, phía Đông Bắc Trung Quốc. Cơ quan Khí tượng Trung Quốc nhận định lượng mưa ở Bắc Kinh có thể sẽ sớm phá kỷ lục.

    Cơ quan trên cho biết, lượng mưa trung bình trên toàn thành phố ở Bắc Kinh từ 20h ngày 29/7 đến 9h ngày 31/7 (theo giờ địa phương) đã lên tới 149,6 mm. Các khu vực đô thị ở Bắc Kinh có lượng mưa trung bình là 159,2 m, trong khi quận Phòng Sơn ở ngoại ô là 326 mm, tiếp theo là 287,3 mm ở quận Môn Đầu Câu.

    Kể từ đầu mùa lũ vào ngày 1/6, lượng mưa tích lũy của thành phố Bắc Kinh đã đạt 306,8 mm, cao hơn 21% so với mức trung bình hàng năm vào tháng 7 là 253,5 mm. Trong khi đó, các nhà dự báo thời tiết Trung Quốc đã cảnh báo về bão Khanun, dự kiến sẽ nhanh chóng tăng cấp độ và tấn công bờ biển đông dân cư của Trung Quốc trong tuần này.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-phat-canh-bao-cao-nhat-ve-anh-huong-cua-bao-doksuri-a584968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan