+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh: Đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (VSMTNT) Bắc Ninh là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện nhiệm vụ đầu tư các dự án về cấp nước sinh hoạt và VSMTNT, cung cấp dịch vụ nước sinh hoạt tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ, công chức, viên chức và hợp đồng lao động Trung tâm luôn nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao, Trung tâm đã triển khai, thực hiện hiệu quả Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của năm 2021 đã đề ra như: Công tác tuyên truyền, xét nghiệm nước, điều tra bộ chỉ số về nước sạch và vệ sinh môi trường; công tác quản lý, sử dụng các công trình cấp nước sạch do Trung tâm quản lý; công tác đầu tư, xây dựng, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình vận hành các trạm cấp nước nhằm cải thiện điều kiện cung cấp nước sạch, vệ sinh, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi vệ sinh và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng sống cho người dân nông thôn.

    Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, vận hành 13 trạm và 01 cụm cấp nước sạch tập trung, các cụm, trạm đều đang vận hành tốt. Các cụm, trạm thường xuyên được kiểm tra, giám sát, bảo trì, bảo dưỡng, tu bổ, sửa chữa, khắc phục sựcố nhằm nâng cao chất lượng nước, giảm chi phí sản xuất nước sạch, giảm tỷ lệthất thoát nước trong quá trình sản xuất, truyền tải nước từ công trình đầu mối đến các các hộ dùng nước nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất nước sạch, đảm bảo cấp nước được kịp thời, an toàn, bền vững;

    y1

    Trạm nước sạch tập trung Tam Giang (huyện Yên Phong) có chất lượng nguồn nước đạt tiêu chuẩn QCVN 01-2009-BYT của Bộ Y tế 

    Với trách nhiệm là cơ quan Thường trực Ban điều hành Chương trình Nước sạch và VSMTNT tỉnh, Trung tâm đã nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, đã góp phần đảm bảo tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 100%, Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước sạch đáp ứng quy chuẩn Việt Nam là 83,11%.

    Trao đổi với phóng viên về các mục tiêu, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, ông Nguyễn Đông Tháp, Giám đốc Trung tâm Nước sạch và VSMTNT Bắc Ninh cho biết: Trung tâm tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh, địa phương về việc phòng, chống dịch Covid -19. Rà soát, đề nghị cấp có thẩm quyền ưu tiên trong việc tiêm vắc xin phòng dịch Covid -19 cho các cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động của Trung tâm để đảm bảo mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid -19, vừa tiến hành hoạt động sản xuất cung cấp nước được kịp thời cho người dân vừa đảm bảo an toàn cho người lao động.

    Bên cạnh đó, thực hiện tốt việc quản lý, vận hành các trạm cấp nước sạch tập trung đã được đầu tư xây dựng; tăng cường các hoạt động truyền thông góp phần nâng cao nhận thức của người dân nông thôn về sử dụng nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh, thực hành các hành vi vệ sinh và bảo vệ môi trường; Thực hiện tốt Chiến lược quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh nông thôn, cải thiện chất lượng nước sạch, vệ sinh, nâng cao nhận thức, tăng dần số lượng hộ gia đình sử dụng nước sạch đáp ứng Quy chuẩn của Bộ Y tế, thay đổi hành vi giữ gìn vệ sinh và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng sống cho người dân nông thôn.

    Thanh Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-dam-bao-nuoc-sach-va-ve-sinh-moi-truong-nong-thon-a556346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh Hóa: Dự án ì ạch, người dân nhiều xã khát nước sạch

    Thanh Hóa: Dự án ì ạch, người dân nhiều xã khát nước sạch

    Đó là thực trạng đang diễn ra tại Dự án Nhà máy nước sạch Thăng Thọ và hơn 70 nghìn hộ dân thuộc 14 xã được quy hoạch sử dụng nguồn nước sạch của dự án. Tuy nhiên thực trạng đó đang dần trở thành nỗi thất vọng của người dân khi mà nhà thầu liên tục cam kết rồi lại thất hứa trong nhiều năm liền. Dư luận hiện đang đặt ra câu hỏi: Nhà thầu thiếu năng lực hay thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện dự án?