+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ CKII Đỗ Thành Nghĩa- Đánh giá hiệu quả căng da tầng mặt giữa, dưới bằng phương pháp phẫu thuật dưới SMAS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Căng da bằng phương pháp phẫu thuật dưới SMAS” là cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây bởi nhu cầu làm đẹp của chị em không ngừng tăng lên và sự quảng cáo rầm rộ, quá đà của các cơ sở thẩm mỹ gây nhiều tò mò và tranh cãi. Vậy, bản chất của Căng da bằng phương pháp phẫu thuật dưới SMAS là gì và hiệu quả thực tế ra sao? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với Bác sĩ Đỗ Thành Nghĩa- Bác sĩ chuyên khoa II về “Phẫu thuật tạo hình,tái tạo và thẩm mỹ” người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam

    PV: Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể cho biết, Căng da bằng phương pháp phẫu thuật dưới SMAS là gì và được ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ thế nào không ạ?

    BS: Căng da bằng phương pháp phẫu thuật dưới SMAS( Gọi tắt là căng da mặt dưới SMAS) bản chất không phải là một phương pháp chống lão hóa thần thánh như nhiều cơ sở thẩm mỹ đang truyền thông nhằm thu hút những khách hàng cả tin và đánh tráo khái niệm. Căng da mặt dưới SMAS là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ được kết hợp bởi nhiều kỹ thuật như bóc tách, kéo căng, định hình, tái cấu trúc…. các vùng Mô- Cơ- Cân- Mỡ và Da, loại bỏ đi lượng da thừa, chùng nhão, kéo căng nếp nhăn có phẫu tích dưới SMAS đủ rộng, giúp da mặt căng bóng và cảm giác gương mặt trẻ và đẹp hơn.

    a1

    Bác sĩ Chuyên khoa 2 Đỗ Thành Nghĩa (chính giữa) và ekip chuyên gia

    PV: Vậy bác sĩ có thể cho biết, lứa tuổi và mức độ lão hóa nào phù hợp với phương pháp căng da dưới SMAS?

    BS: Căng da mặt dưới SMAS là phương pháp làm đẹp phù hợp với những người có vùng da mặt, cổ nhăn nheo, chùng nhão…Dấu hiệu cụ thể là: rãnh cười sâu, trán, mắt, khóe miệng…nhiều nếp nhăn, vùng da cổ, nọng cằm chùng nhão, nhiều ngấn mỡ…  đây là một dấu hiệu của lão hóa, do vậy thông thường những người từ 45 đến 60 tuổi thường có nhu cầu cao nhất.

    Tuy nhiên, những năm gần đây, tuổi nhu cầu này có vẻ như bị trẻ hóa rất nhiều, sau khi phỏng vấn các khách hàng của mình, tôi nhận ra một điểm chung giữa họ thường là những người làm việc căng thẳng ở cường độ cao, ít có thói quen nghỉ ngơi khoa học, không thường xuyên tập thể dục và chăm sóc da…và đặc biệt, một số chị em làm dụng quá nhiều những chất làm đầy nhân tạo (như chỉ, filler, silicon lỏng…) kém chất lượng hoặc không phù hợp.

     PV: Khi làm phẫu thuật này thì chúng ta cần lưu ý những vấn đề gì thưa bác sĩ?

    BS: Cũng như những cuộc phẫu thuật khác, khi thực hiện phương pháp căng da mặt dưới SMAS, cơ sở thực hiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện về an toàn y tế và chuyên môn bác sĩ cũng như ekip thực hiện. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ, cơ sở có được bộ y tế cấp phép để được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hay không, tốt nhất chúng ta nên thực hiện trong bệnh viện thẩm mỹ lớn và bác sĩ uy tín để tránh rủi ro. Ngoài ra, việc tìm hiểu kỹ thông tin bác sĩ thực hiện phương pháp này, vì hiện tại ở Việt Nam, số lượng bác sĩ thực hiện được phương pháp căng da mặt dưới SMAS không nhiều, có thể chỉ đếm trên “đầu ngón tay”. (Cười)

    a2

    Bác sĩ Chuyên khoa 2 Đỗ Thành Nghĩa thăm khám khách hàng thực hiện căng da mặt dưới SMAS

    PV: Là một trong số những Bác sĩ có tuổi nghề cao nhất ở Việt Nam tới thời hiện tại, bác sĩ có thể đưa ra những nhận định khách quan về hiệu quả làm đẹp của căng da mặt dưới SMAS không ạ?

    BS: (Cười) Nói là Top các bác sĩ có tuổi nghề cao nhất thì mình chưa dám chắc, nhưng với hơn 20 năm nghiên cứu và hành nghề, cũng có thể coi là dành hết sự nghiệp cho lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam, tôi cũng đã kịp hoàn thành một số đề tài khoa học về phương pháp này và gần đây nhất là báo cáo “ Đánh giá kết quả căng da tầng mặt giữa, dưới bằng phương pháp phẫu thuật dưới SMAS” vào năm 2022 tại “Hội nghị khoa học: Phẫu thuật sọ mặt, tạo hình và thẩm mỹ” được tổ chức tại Bệnh viện trung ương quân đội 108. Kết quả thực tế của tất cả bệnh nhân thực  hiện đều hài lòng về đường mổ, chất lượng sẹo, độ căng, cũng như cử động tự nhiên của khuôn mặt. Các chuyên gia thẩm định đề tài cũng đánh giá kết quả thẩm mỹ ở mức tốt qua thang điểm FOSE đạt mức 4 (tuyệt vời). Như vậy, căng da tầng giữa, dưới mặt bằng phương pháp phẫu thuật dưới SMAS là phương pháp an toàn và hiệu quả cho những bệnh nhân có mặt bị lão hóa, chảy xệ ở mức độ vừa và nặng.

    PV: Cảm ơn bác sĩ vì đã có những thông tin chia sẻ hữu ích về phương pháp làm đẹp khoa học và an toàn cho các chị em phụ nữ, chúc bác sĩ thật nhiều sức khỏe và đóng góp nhiều công trình nghiên cứu cho y học nói chung và ngành làm đẹp tại Việt Nam nói riêng

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-ckii-do-thanh-nghia-danh-gia-hieu-qua-cang-da-tang-mat-giua-duoi-bang-phuong-phap-phau-thuat-duoi-smas-a575674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan