+Aa-
    Zalo

    “Bác sĩ Hà Duy Thọ” bị phạt hơn 100 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh

    (ĐS&PL) - “Bác sĩ Hà Duy Thọ” nổi tiếng trên Facebook, TikTok vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt 104 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh.

    Theo báo Vietnamnet, ngày 5/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

    Theo đó, ông Hà Duy Thọ tại địa chỉ 671/15 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận bị phạt 104 triệu đồng. Ông Thọ là người khá nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook và Tiktok, được biết đến với tên gọi "bác sĩ Hà Duy Thọ".

    bac si ha duy tho bi phat hon 100 trieu dong dinh chi hoat dong kham chua benh
    "Bác sĩ Hà Duy Thọ" khá nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook và Tiktok.

    Thanh tra Sở Y tế TP xác định ông Thọ có nhiều hành vi phạm trong lĩnh vực y tế như cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

    Ngoài ra, ông Hà Duy Thọ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm các sản phẩm Pro K, xạ đen với giá trị hơn 2,3 triệu đồng; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo theo quy định.

    Cơ sở của ông Thọ cũng bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ theo đúng quy định, buộc tháo gỡ quảng cáo vi phạm.

    Theo báo Tuổi trẻ, trước đó, ngày 14/11, Sở Y tế TP.HCM cho biết qua thông tin trên mạng xã hội, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng y tế, UBND phường 9 và Công an phường 9, quận Phú Nhuận kiểm tra đột xuất căn nhà số 671/15 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

    Tại thời điểm kiểm tra, căn nhà này đang được sử dụng làm nơi khám chữa bệnh không phép của ông Hà Duy Thọ và bà Đặng Thị Tuyết Thu (vợ ông Thọ).

    Căn nhà có bốn tầng, tầng trệt phía trước có một bàn dùng khám bệnh và một bàn tiếp khách.

    Phía sau là khu nhà bếp có một bàn để các sản phẩm là thực phẩm, thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch có nhãn hiệu "Dr Tho".

    Căn nhà không treo biển hiệu, mở cửa hoạt động, có người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh, không có niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh...

    Tại thời điểm kiểm tra, ông Thọ đang khám, tư vấn thuốc cho một nam bệnh nhân tên K.

    Sở Y tế cho biết thêm trên trang Facebook cá nhân, "bác sĩ" Hà Duy Thọ quảng cáo là bác sĩ dinh dưỡng và chuyên bán sản phẩm thực phẩm.

    Tại bàn dùng khám, tư vấn, đoàn kiểm tra phát hiện có "phiếu khấn nguyện trước khi ăn", phiếu phương pháp Ohsawa (phương pháp thực dưỡng) có ghi thông tin "BS Hà Duy Thọ".

    Tuy nhiên, ông Thọ không trình được bằng cấp và chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ở thời điểm kiểm tra.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-ha-duy-tho-bi-phat-hon-100-trieu-dong-dinh-chi-hoat-dong-kham-chua-benh-a602316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan