+Aa-
    Zalo

    Bác sỹ ở Hà Giang ra chợ kêu gọi ủng hộ tiền cứu cặp song sinh dính liền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn trong khi 2 bé trai sơ sinh dính liền cần chuyển lên viện tuyến trên gấp, một bác sỹ đã ra chợ kêu gọi ủng hộ tiền.

    (ĐSPL) - Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn trong khi 2 bé trai sơ sinh dính liền cần chuyển lên viện tuyến trên gấp, một bác sỹ ở Hà Giang đã ra chợ kêu gọi ủng hộ tiền từ thiện.

    Đó là bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chung – Phó Giám đốc Bệnh viện Vị Xuyên (Hà Giang).

    Tin tức trên Infonet, khoảng 1h ngày 13/7, bệnh viện huyện Vị Xuyên tiếp nhận sản phụ Phàn Thị Chẩy (20 tuổi, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên) với chẩn đoán mang song thai và đã có dấu hiệu suy thai, chỉ định mổ cấp cứu.

    Trong quá trình mổ sinh, bác sĩ phát hiện thai là 2 bé trai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4900gr.

    Sau mổ, 2 bé được chăm sóc tại khoa Nhi - Bệnh viện Vị Xuyên. Sáng ngày 14/7, bệnh viện đã hội chẩn có cả ban lãnh đạo bệnh viện và qua thăm khám sơ bộ cho thấy, các bộ phận tim phổi thận của hai bé vẫn tách rời nhưng để chẩn đoán tốt hơn, cặp song sinh nên được chuyển xuống Hà Nội. 

    Báo Pháp luật Plus đưa tin, biết hoàn cảnh gia đình 2 bé khó khăn, anh Nguyễn Ngọc Chung - Phó Giám đốc cũng là Chủ tịch công đoàn của bệnh viện đã trích phần nhỏ từ tiền của cán bộ công nhân viên ủng hộ nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. 

    Phó giám đốc BV cùng các cán bộ y tế ra chợ trung tâm để kêu gọi ủng hộ 2 bé. (Ảnh: BVCC).

    Anh đã nghĩ đến việc kêu gọi trên facebook nhưng việc này cũng rất lâu và không được nhiều. Sau khi cân nhắc, anh Chung nghĩ ra ý tưởng mang hòm ủng hộ từ thiện ra ngoài chợ huyện để kêu gọi.

    Nghĩ là làm, sáng 13/7, Phó giám đốc bệnh viện Nguyễn Ngọc Chung đã trực tiếp cùng các cán bộ bệnh viện ra chợ trung tâm huyện Vị Xuyên lập hòm quyên góp được gần 7,5 triệu đồng ủng hộ gia đình.

    Câu chuyện bác sĩ ra chợ kêu gọi quyên góp ủng hộ bệnh nhân nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và trong vùng nên nhiều người đến ủng hộ hơn. Đến chiều tối ngày 14/7, anh Chung cho biết số tiền ủng hộ hai bé song sinh đã lên đến 40 triệu đồng.

    Sau khi quyên góp đủ số tiền, 17h30 ngày 14/7, ê kíp của bệnh viện đã đưa 2 bé xuống đến bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Trong lúc di chuyển, 2 bé phải thở oxy.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]orsI7aCGqP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-sy-o-ha-giang-ra-cho-keu-goi-ung-ho-tien-cuu-cap-song-sinh-dinh-lien-a139608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan