+Aa-
    Zalo

    "Bác tài" hì hục lau vết dầu loang trên phố Hà Nội gây sốt cộng đồng mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh một người đàn ông dùng tấm khăn lau từng vết dầu loang trên đường phố Hà Nội đang nhận được "mưa" lời khen.

    Hình ảnh một người đàn ông dùng tấm khăn lau từng vết dầu loang trên đường phố Hà Nội đang nhận được "mưa" lời khen.

    Tối ngày 8/9, một tài khoản Facebook đã đăng tải lên hình ảnh một người đàn ông đội mũ bảo hiểm, tay cầm giẻ, khom người lau kỹ vết dầu thải được cho là do chính anh làm đổ ra trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội.

    Những hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền mạnh mẽ, nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

    Hành động tự khắc phục hậu quả của người lái xe máy đã nhận không ít lời khen ngợi từ cộng đồng, trong bài viết kèm một số hình ảnh về hành động lau vệt dầu trên đường, nhiều người cho rằng việc này chỉ là việc không may của người đàn ông, nhưng đã được họ xử lý hậu quả, không như một số trường hợp trước đây đã từng bị phản ánh, chở đất, đồ ăn thừa để rơi ra đường khiến không ít vụ tai nạn đã xảy ra.

    "Một hành động giản dị thôi nhưng cho thấy ý thức của bác tài. Ai cũng tự nguyện tự giác khắc phục hậu quả những sự cố, sai sót do mình gây ra thì cộng đồng sẽ bớt đi nhiều thiệt hại, tai nạn không đáng có", tài khoản Minh Nga nhận xét.

    Người đàn ông cặm cụi lau kỹ vết dầu do mình làm đổ trên đường. (Ảnh: Peter Nguyễn)

    "Một hành động nhỏ cho thấy trách nhiệm với cộng đồng và với chính những điều mình gây ra. Bao nhiêu người cố ý đổ rác ra đường, bao nhiêu người vô tình làm rơi rác, chất bẩn lên đường phố cũng chẳng buồn nhặt hay thu gom. Giá ai cũng như người đàn ông này", tài khoản có tên Việt Phương nhận xét.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-tai-hi-huc-lau-vet-dau-loang-tren-pho-ha-noi-gay-sot-cong-dong-mang-a338223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan