+Aa-
    Zalo

    Bản án thích đáng cho côn đồ "nhậu ké" còn giết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tội ác của những tên sát nhân "nhậu ké" đã phải trả giá bằng bản án nghiêm khắc nhất của pháp luật.

    (ĐSPL) - Tội ác của những tên sát nhân "nhậu ké" đã phải trả giá bằng bản án nghiêm khắc nhất của pháp luật.
    Dù không quen biết nhưng Sơn, Hoàng và Quân vẫn "trơ mặt" đến ngồi vào bàn xin... nhậu ké. Trong lúc nhậu thấy một nam công nhân đút tay trong túi quần đi từ phòng trọ ra thì ba đối tượng này cho rằng nam công nhân này "không đàng hoàng", "không lịch sự" nên gây gổ, đuổi đánh rồi dùng dao đâm chết nạn nhân. Tội ác của những tên sát nhân đã phải trả giá bằng bản án nghiêm khắc nhất của pháp luật.
    Băng côn đồ
    Ảnh minh họa.
    Tiệc chia tay thành lời vĩnh biệt
    Sáng ngày 28/5, rất đông người dân đã tập trung đến khuôn viên trường tiểu học Quang Minh (xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) để theo dõi phiên tòa xét xử lưu động nhóm bị cáo ra tay giết người trong tiệc nhậu. Đứng trong vành móng ngựa, nhóm côn đồ gồm Nguyễn Văn Sơn (23 tuổi), Bùi Ngọc Hoàng (21 tuổi) và Trần Văn Quân (31 tuổi, cùng ngụ ấp Ruộng 3, xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, Bình Phước) cúi gầm mặt, lắng nghe HĐXX công bố cáo trạng truy tố mình. Khác hẳn với vẻ mặt hung hăng, côn đồ khi gây án, nhóm côn đồ tỏ ra sợ hãi bởi có quá đông người dân đứng vây quanh.
    Được biết, nhóm đối tượng này từng là nỗi khiếp đảm của nhiều thanh niên hiền lành trong xã. Nhiều gia đình cũng bị chúng quấy phá nên rất dè chừng khi tiếp xúc. Với bản tính côn đồ, coi thường pháp luật, chúng thường xuyên gây gổ đánh nhau. Chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở nhưng chúng vẫn không chừa thói côn đồ.
    Tối ngày 13/2, khi một nhóm công nhân trại gà của công ty CP Việt Nam đang tổ chức tiệc chia tay một công nhân nữ về quê. Đúng giờ hẹn, công nhân nam nữ  được mời đều có mặt, chỉ có công nhân tên Hải nói là bận tý việc, lát tắm rửa sẽ ra sau. Trong lúc đang chờ đợi Hải thì có ba thanh niên là người địa phương đi xe máy chạy đến. Dù không quen biết nhưng nhóm đối tượng trên vẫn thản nhiên đến ngồi vào bàn tiệc xin nhậu ké. Thấy ba thanh niên vẻ mặt bặm trợn lại nồng nặc mùi rượu nên nhóm công nhân không nói gì. Lúc này, Trần Văn H. (SN 1994, quê Hà Tĩnh, là công nhân trại gà) đi bộ từ trong khu tập thể đi ra, hai tay bỏ trong túi quần. Hải đi đến chỗ nhóm tổ chức tiệc chia tay, chưa kịp tìm hiểu sự có mặt của nhóm thanh niên lạ mặt thì H. bị tên Sơn lớn tiếng quát: "Mày bỏ tay trong túi quần ra", H. không chịu mới nói: "Mới tắm xong lạnh lắm". Tưởng H. có thái độ coi thường mình, Sơn lớn tiếng: "Mày muốn gì? Có muốn chết không?". Thấy nhóm thanh niên muốn kiếm chuyện nên H. đã bỏ đi. Ngay lập tức tên Sơn đứng dậy kéo tay H. ra khỏi túi quần và dùng chân đá H. ngã nhào xuống nền xi măng. Cùng lúc, Hoàng và Quân cũng nhảy vào đánh hội đồng. Bị đánh, H. bỏ chạy vào trong nhà bảo vệ của trại gà lấy một ống tuýp sắt để tự vệ.
    Với bản tính côn đồ, Sơn chạy lại xe máy lấy con dao đã thủ sẵn từ trước quay lại cùng đồng bọn truy sát H.. Trong lúc hỗn chiến, Sơn dùng dao đâm nhiều nhát vào đầu, sườn, ngực trái của nạn nhân khiến anh H. gục ngay tại chỗ. Thấy H. bị đâm, anh Thạch Sây Ha (24 tuổi, quê Trà Vinh, công nhân làm chung với anh H.) cùng các đồng nghiệp chạy vào giải vây cho nạn nhân. Trong lúc can ngăn anh Sây Ha cũng bị tên Sơn đâm một nhát trúng người nên bỏ chạy. Gây án xong, chúng nhanh chóng lên xe bỏ trốn. Hai nạn nhân là H. và Sây Ha được bạn bè đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, H. đã tử vong trên đường tới bệnh viện, riêng Sây Ha được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
    Ngay trong đêm, cơ quan công an đã bắt giữ Sơn và Hoàng khi chúng đang lẩn trốn tại xã Tân Khai (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước). Riêng đối tượng Quân đã nhanh chân tẩu thoát nhưng đến sáng ngày 14/2/2014 đã ra đầu thú tại cơ quan công an.
    Băng côn đồ nhậu ké
    Bị cáo Sơn (bên trái) cùng hai đồng phạm trong vành móng ngựa.
    Ngày trả giá cho tội ác
    Những người đến tham dự phiên tòa đều rất bức xúc trước hành động của nhóm côn đồ khi giết nam công nhân vì lý do vô cớ. Mọi người đều tỏ ra phẫn nộ và mong HĐXX tuyên mức án nghiêm khắc để làm gương cho kẻ khác. Có mặt tại phiên tòa, người thân và bạn bè của bị hại nước mắt đỏ hoe khi nghe HĐXX công bố cáo trạng. Hành vi phạm tội của các bị cáo không những trực tiếp cướp đi quyền được sống của người bị hại một cách vô cớ, gây đau thương mất mát cho gia đình người bị hại mà còn ảnh hưởng đến trật tự trị an tại địa phương, gây tâm lý hoang mang cho người dân sống trong khu vực.
    Tại tòa, Sơn và Quân khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, dù không quen biết với nhóm công nhân đang tổ chức tiệc chia tay nhưng chúng vẫn "chai mặt" vào ngồi nhậu. Do thấy H. có thái độ coi thường mình, "dạy" không được nên truy sát đến cùng để lấy uy. Bị cáo Sơn khi được hỏi có thấy hành vi của mình là sai trái không? Có hối hận không? Sơn đáp: "Những ngày bị tạm giam trong trại giam mới thấu hiểu hết những tội ác mà mình gây ra. Những hành động thiếu kiểm soát cùng với sự dẫn lối của ma men đã đưa bị cáo vào vòng lao lý, bị cáo hối hận lắm rồi". Riêng Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, đối chứng giữa lời khai của Sơn, Quân và các nhân chứng, hội đồng xét xử vẫn tuyên phạt Hoàng 12 năm tù giam.
    Theo HĐXX, các đối tượng gây ra vụ án mạng là những thành phần đang bị cơ quan đưa vào diện quản lý "treo" tại địa phương. Bọn chúng rất hay tụ tập nhậu nhẹt, quậy phá gây rối trật tự công cộng. Bị cáo Sơn đã có một tiền án về tội "Cố ý gây thương tích". Bị cáo Quân từng có hai tiền án tiền sự về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bùi Ngọc Hoàng cũng từng phạm tội "Gây rối trật tự công cộng". Lực lượng công an xã đang tập trung hồ sơ để kiến nghị cho các đối tượng này đi cải tạo giáo dục thế nhưng chưa kịp đưa đi thì bọn chúng đã gây ra tội ác tày trời.
    Được công an dẫn giải ra xe trở về trại giam, nhóm bị cáo lê những bước chân nặng nề, mệt nhọc. Khép lại phiên tòa sơ thẩm, vẫn còn nghe thấy tiếng nấc nghẹn của người nhà bị cáo Sơn khi con mình chưa làm gì được cho xã hội đã vướng vào vòng lao lý. Cả gia đình bị cáo và bị hại lầm lũi bước cạnh nhau rời khỏi phiên tòa nhưng chẳng ai nhìn mặt nhau, dường như họ cũng đều biết rằng, sự mất mát là quá lớn không gì bù đắp nổi. Những khuôn mặt các bị cáo còn trẻ măng với chiếc còng lạnh tanh trên tay, tê tái lê bước vào xe tù để lại sau lưng sự đau đớn, xót xa của những người làm cha, làm mẹ.      
    Mức án nghiêm khắc
    Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, các bị cáo có hành vi côn đồ, truy sát nạn nhân tới cùng. Các bị cáo còn có nhiều tiền án, tiền sự nhưng không ăn năn hối cải, sống lương thiện lại tiếp tục gây án, đây được xem là những tình tiết tăng nặng hình phạt. Bị cáo Sơn không còn khả năng cải tạo, giáo dục để trở thành người có ích cho xã hội. Cần phải xử phạt mức phạt cao nhất của khung hình phạt, loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn mức án tử hình về tội "Giết người", hai đồng phạm của Sơn là Bùi Ngọc Hoàng và Trần Văn Quân cùng chung mức án 12 năm tù. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường 304 triệu đồng tiền mai táng, viện phí và bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-an-thich-dang-cho-con-do-nhau-ke-con-giet-nguoi-a36662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan