+Aa-
    Zalo

    Băng đảng Trung Quốc dùng thiết bị bay không người lái buôn lậu 80 triệu USD điện thoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng sử dụng thiết bị bay không người lái để buôn lậu số điện thoại thông minh trị giá 80 triệu USD.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cơ quan chức năng đã bắt giữ đối tượng sử dụng thiết bị bay không người lái để buôn lậu số điện thoại thông minh trị giá 80 triệu USD.

    Thủ đoạn buôn lậu của các băng đảng tội phạm ở Trung Quốc ngày càng tinh vi. Ảnh: CNN

    Tại Thâm Quyến, một trung tâm công nghệ lớn thường được gọi là thung lũng Silicon của Trung Quốc, chính quyền đã bắt giữ 26 nghi phạm và 2 máy bay không người lái cùng hàng ngàn chiếc iPhone, các phương tiện truyền thông nhà nước và Reuters đưa tin. Trong khi đó, nguồn tin từ phía Hong Kong cho biết hải quan đã bắt giữ 3 nghi phạm và thêm 900 điện thoại thông minh khác.

    Theo điều tra ban đầu, băng đảng buôn lậu đã sử dụng thiết bị bay không người lái để treo 2 dây cáp dài 200m giữa các tòa nhà ở 2 bên biên giới. Túi mang điện thoại thông minh được gắn vào cáp và sau đó kéo đến Thẩm Quyến.

    Theo SCMP, các nghi phạm cũng đã có nhiều nỗ lực để che giấu các hoạt động buôn lậu, bao gồm lắp đặt các vật liệu chống thấm làm giảm tiếng ồn của hệ thống ròng rọc.

    Lực lượng Hải quan quốc gia nói rằng đây là trường hợp đầu tiên mà họ gặp phải khi các thiết bị bay không người lái được sử dụng để buôn lậu lượng hàng hoá lớn như vậy. Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực để điều chỉnh việc sử dụng thiết bị bay không người lái trong nước. Hồi năm 2017, chính phủ đã đưa ra các quy tắc, trong đó có yêu cầu mỗi thiết bị chỉ được mang theo một trọng lượng nhất định, đăng ký bằng tên thật của chủ sở hữu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-dang-trung-quoc-dung-thiet-bi-bay-khong-nguoi-lai-buon-lau-80-trieu-usd-dien-thoai-a224496.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan